+Aa-
    Zalo

    Bắt đường dây sản xuất thuốc giả liên tỉnh: Tại sao vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì đồng tiền làm lu mờ lương tâm nên luật pháp cần nghiêm trị để răn đe kẻ khác - Đó là một trong rất rất nhiều ý kiến bạn đọc xung quanh vụ phá đường dây sản xuất thuốc

    Vì đồng tiền làm lu mờ lương tâm nên luật pháp cần nghiêm trị để răn đe kẻ khác - Đó là một trong rất nhiều ý kiến bạn đọc xung quanh vụ phá đường dây sản xuất thuốc giả liên tỉnh.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 4/10, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM, cho biết vừa triệt phá đường dây sản xuất, mua bán thuốc giả quy mô lớn, cung cấp cho nhiều tỉnh thành.

    Theo đó, tối 20/9, trinh sát PC46 bắt quả tang Trần Hữu Tâm (52 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) chạy xe máy chở 230 hộp Vitamin C (loại 6 lọ/hộp) giả một nhãn hiệu lớn của nước ngoài. Tâm khai, số thuốc giả này do Trần Thị Minh Hằng (55 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) thuê Tâm sản xuất, chở đi giao cho Dương Hồng Sơn (ngụ tỉnh Phú Yên).

    Cảnh sát thu hàng chục nghìn hộp thuốc giả - Ảnh: Vnexpress

    Từ đầu năm 2017 đến nay, Hằng mua thuốc do Việt Nam sản xuất đưa cho Tâm mang về nhà ở hẻm 364 Tô Ký (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) để bóc tách, dán nhãn thuốc do nước ngoài sản xuất rồi bán sỉ cho khách.

    Hằng và Trần Hữu Đồng (chồng Hằng) thừa nhận từ tháng 10/2016 đến nay, thuê Tâm sản xuất thuốc giả nhiều loại: thuốc bổ, giảm đau, vitamin C, bán cho Nguyễn Đình Thanh (ngụ Bình Định) và Sơn…

    Bao bì thuốc giả được cung cấp bởi Võ Văn Thao.

    Hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh khiến dư luận vô cùng bức xúc.

    “Vì đồng tiền làm lu mờ lương tâm”

    Tại sao vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm của 1 con người” – trích ý kiến của bạn đọc có tên Lanphuongkb82

     “Coi mạng sống con người quá rẻ mạt” – bạn đọc Duc Huynh bình luận.

    Ảnh chụp màn hình

    Nhìn nhận vấn đề sâu xa hơn bạn đọc có tên Khanh Ho Phuoc viết: “Làm giả tân dược, thuốc chữa bệnh này nó lợi nhuận còn hơn cả buôn...ma túy và ở mức độ đạo đức, nó hủy hoại con người cũng không kém ma túy”.

    Vì đồng tiền làm lu mờ lương tâm nên luật pháp cần nghiêm trị để răn đe kẻ khác” – bạn đọc Nguyễn Quang Trung bức xúc.

    Cùng chung quan điểm, bạn đọc Vũ Song Toàn viết: “Vì đồng tiền mà xem nhẹ cả tính mạng con người”.

    “Xử thật nặng để làm gương cho người khác”

    "Đề nghị cơ quan chức năng xử đúng tội những người này để làm gương cho những người khác. Kinh doanh phải có trách nhiệm chứ làm giàu như thế này làm hại người khác và ảnh hưởng đến ngừoi làm chân chính" – Bạn đọc có nick name Hoahiep1819 nêu quan điểm.

    Cùng chung quan điểm, bạn đọc có tên Lê Ngọc viết: “Đề nghị có một mức án cao để làm gương cho những kẻ có có ý định làm giả thuốc giết người bệnh từ bỏ không dám liều lĩnh”.

    Tội danh này nhất định phải xử lý hình sự... nếu chỉ phạt hành chính e rằng sẽ không đủ sức răn đe ... – trích bình luận của bạn đọc có tên Dân.

    Về vấn đề này, bạn đọc Nguyễn Hồng Đăng nêu quan điểm: “Khi luật pháp xử lý đúng trách nhiệm và thật nghiêm khắc thì mới hy vọng ngăn chặn được những kẻ dã tâm làm thuốc giả hủy hoại biết bao sức khỏe và mạng sống của người lương thiện...”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duong-day-san-xuat-thuoc-gia-lien-tinh-tai-sao-vi-dong-tien-ma-ban-re-luong-tam-a204255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan