+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ băng nhóm chuyên lừa đảo bán vàng giả ở miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 5 đối tượng chuyên lừa bán đồ trang sức vàng giả cho các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã sa lưới pháp luật.

    5 đối tượng chuyên lừa bán đồ trang sức vàng giả cho các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã sa lưới pháp luật.

    Ngày 7/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng về hành vi lừa đảo bán vàng giả để chiếm đoạt tài sản ở các tiệm vàng.

    5 đối tượng lừa đảo bán vàng giả, chiếm đoạt tài sản bị Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bắt giữ - ảnh Nhật Tuấn.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Tùng Lâm (sinh năm 1992), Nguyễn Đức Cường (sinh năm 1996), Bùi Tiến Đạt (sinh năm 1982), Nguyễn Đức Hoàng (sinh năm 1991) và Nguyễn Đức Dũng (sinh năm 1989); cùng trú tại TP Hải Phòng.

    Trước đó, ngày 3/7, theo đơn trình báo của chủ tiệm vàng Hoàng Sơn ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nhận được đơn trình báo của chị Đinh Thị Trâm – chủ hiệu vàng Hoàng Sơn ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc với nội dung: Sáng cùng ngày, có 2 đối tượng là nam thanh niên đi xe máy đến hiệu vàng Hoàng Sơn để bán 1 dây chuyền vàng 1,5 cây với giá 50,7 triệu đồng. Chị Trâm có thử dây chuyền này bằng cách đốt sơ bộ và đã mua với giá trên.

    Số dây chuyền vàng giả được các đối tượng mua để lừa bán - Ảnh: Nhật Tuấn.

    Sau khi bán xong, 2 thanh niên lập tức lên xe đi khỏi hiệu vàng. Lúc đó, chị Trâm thấy nghi vấn nên đưa dây chuyền vàng vừa mua lên một hiệu vàng ở thành phố Vinh kiểm tra thì phát hiện đây là dây chuyền giả, chỉ được phủ một lớp mỏng vàng thật bên ngoài.

    Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án, huy động lực lượng, phương tiện để làm rõ vụ việc.

    Ban chuyên án thông báo cho các cơ sở kinh doanh vàng bạc và đồng thời yêu cầu người bị hại trực tiếp thông báo cho các cơ sở kinh doanh vàng bạc quen biết để phòng ngừa và nếu phát hiện thì phối hợp bắt giữ.

    Căn cứ vào thủ đoạn, giọng nói, phương tiện và hình ảnh trích xuất từ camera cũng như trao đổi với các đơn vị nghiệp vụ ở một số địa phương đã xảy ra các vụ án tương tự, Ban chuyên án nhận định đối tượng lừa đảo trên hoạt động theo nhóm ít nhất 5 người trở lên, độ tuổi từ 25-35.

    Ngày 4/7, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ hai đối tượng Lê Tùng Lâm và Nguyễn Đức Cường khi đang thăm dò địa điểm để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo tại tiệm vàng Ngọc Hà, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh.

    Qua đấu tranh khai thác, ngày 5/7, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an TP Huế tiếp tục bắt giữ thêm 3 đối tượng là Bùi Tiến Đạt, Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Đức Dũng khi đang lẩn trốn tại phòng 305, Khách sạn Bình Minh, số 34 Nguyễn Tri Phương (TP Huế). Đây là các đồng phạm của Lâm và Cường.

    Xe ô tô các đối tượng thuê để đi lừa đảo - Ảnh: Nhật Tuấn.

    Tiến hành kiểm tra phòng 305, Khách sạn Bình Minh nơi các đối tượng đang lẩn trốn, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện 4 điện thoại di động, 18 dây màu vàng (dây chuyền xích bằng kim loại vàng loại 1,5 cây và 2 cây), 1 lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng, 12,5 triệu đồng tiền mặt và 1 xe ô tô.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận số dây kim loại màu vàng trên là dây bạc được mạ màu vàng bên ngoài để đem bán tại các hiệu vàng theo giá vàng thật để chiếm đoạt tài sản. Nhóm đối tượng này đã dùng phương pháp thuê xe ô tô để di chuyển khi gây án.

    Ngoài Nghệ An, chúng còn gây ra nhiều vụ lừa đảo ở các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên, Ninh Bình với tổng số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng của nhiều bị hại.

    Hiện, chuyên án 718V đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra mở rộng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-bang-nhom-chuyen-lua-dao-ban-vang-gia-o-mien-trung-a235622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan