+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ cụ bà 75 tuổi nghi cầm đầu nhóm âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Đức

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ 75 tuổi ở Đức đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc có liên quan đến âm mưu bắt cóc Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach.

    Ngày 13/10, Văn phòng Công tố Liên bang Đức (GBA) tuyên bố, cụ bà Elisabeth R. (75 tuổi, sống ở bang Saxony) đã bị bắt giữ với cáo buộc cầm đầu một nhóm cực hữu (tập hợp các phần tử có tư tưởng cực đoan, chống đối chính phủ) và lên kế hoạch bắt cóc Bộ trưởng Y tế.

    cu ba am muu bat coc bo truong duc dspl dspl 1
    Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach tại cuộc họp báo ở Berlin hồi tháng 2. Ảnh: AP.

    Nhóm cực hữu trên có tên Reichsburger, phủ nhận sự tồn tại của nhà nước Đức hiện đại, phản đối các thể chế dân chủ Đức cũng như biện pháp ngăn dịch COVID-19 của chính phủ.

    Theo công tố viên, mục tiêu chính của nhóm là "gây tình cảnh như nội chiến ở Đức, dẫn đến lật đổ chính phủ liên bang và nền dân chủ nghị viện".

    Nhóm này được cho là có ý định đạt mục đích bằng cách phá hủy các cơ sở phát điện để gây mất điện toàn quốc. Ngoài ra, Bộ trưởng Lauterbach "sẽ bị bắt cóc và nếu cần thiết".

    Cũng theo nguồn tin trên, bà Elisabeth R. được cho là thực hiện vai trò điều phối kế hoạch trong nhóm cực đoan để mua vũ khí, chất nổ và tuyển mộ những người có cùng quan điểm.

    Nhiều bài viết trên mạng xã hội của bà Elisabeth R. có nội dung chống phá chính phủ và tung tin đồn thất thiệt, thuyết âm mưu về nước Đức.

    Sau khi âm mưu bắt cóc bị bại lộ hồi tháng 4 năm nay, các công tố viên cho biết 4 nghi phạm khác đã bị bắt giữ.

    Hồi tháng 4, Bộ trưởng Lauterbach thông báo ông đang được cảnh sát bảo vệ vì bị một số phần tư cực đoan nhắm mục tiêu.

    Hàng chục nghìn người đã tham gia các cuộc biểu tình chống lệnh phong toả ngăn COVID-19 ở Đức, bao gồm người hoài nghi vaccine, người theo chủ nghĩa tân phát xít và thành viên đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD). Biểu tình giảm trong năm nay sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế.

    Mộc Miên (Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-cu-ba-75-tuoi-nghi-cam-dau-nhom-am-muu-bat-coc-bo-truong-y-te-duc-a554213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan