+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách chăm sóc da mặt trong mùa hè để luôn tươi trẻ, rạng rỡ

    (ĐS&PL) - Thời tiết nóng bức của mùa hè có thể khiến da mặt nổi mụn, cháy nắng, đen sạm,... Để bảo nó, phụ nữ cần biết cách chăm sóc làn da một cách khoa học và hợp lý trong mùa nắng. Dưới đây là một vài bước đơn giản giúp cho khuôn mặt của chúng ta luôn tươi trẻ, rạng rỡ.

    Bước 1: Rửa mặt hai lần một ngày

    Một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da đó là làm sạch. Vào mùa hè, sức nóng và độ ẩm có thể dẫn đến sản xuất dầu thừa, mồ hôi và bụi bẩn tích tụ trên da mặt, khiến da dễ bị nổi mụn và các vấn đề về da khác.

    Do đó, điều cần thiết là bạn phải rửa mặt 2 lần một ngày (một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ), để loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông.

    Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

    7 buoc cham soc da mua he 1jpg
    Rửa mặt 2 lần một ngày để loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ảnh: Sưu tầm.

    Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ tự nhiên với các thành phần như chiết xuất từ cây neem, nghệ và hoa hồng giúp làm đều màu da, khiến chúng trở thành những thành phần tuyệt vời trong sữa rửa mặt.

    Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da hàng tuần

    Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Làn da hàng ngày phải chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào chết dư thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không tẩy tế bào chết quá nhiều, vì nó có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và gây kích ứng.

    Sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi tuần một lần, tốt nhất là sản phẩm tẩy da chết có thành phần tự nhiên như cam, quả mơ, quả óc chó, sả và cam thảo… giúp tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng, mang lại làn da sáng tự nhiên.

    Bước 3: Đắp mặt nạ

    Vào mùa hè, da bị mất độ ẩm do đổ mồ hôi quá nhiều và mất nước do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đắp mặt nạ có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng độ ẩm của da, giúp da ngậm nước và mềm mại.

    Ngoài ra, mặt nạ có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp làn da trông trẻ trung và rạng rỡ hơn. Đặc biệt là mặt nạ với các thành phần tự nhiên, chiết xuất thảo mộc và quả mọng... giúp chúng ta giữ được vẻ rạng rỡ tự nhiên trên khuôn mặt.

    7 buoc cham soc da mua he 3jpg
    Đắp mặt nạ giúp da ngậm nước và mềm mại. Ảnh: Sưu tầm.

    Bước 4: Dưỡng ẩm cho làn da

    Những người sở hữu làn da dầu, đặc biệt trong mùa hè dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn khiến da “bóng lưỡng” nên nghĩ rằng việc dưỡng ẩm là không cần thiết. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Nguyên nhân khiến da tiết ra nhiều bã nhờn là do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm nên cơ thể mới tăng tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Việc dùng sản phẩm cấp ẩm phù hợp cho da sẽ giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.

    Hãy tìm những loại gel bôi mặt có thành phần như hoa hồng, neem, và lô hội phù hợp với loại da của bạn, tốt nhất là những loại không chứa paraben, MIT và phthalates. Dưỡng ẩm sau khi làm sạch và tẩy tế bào chết.

    Bước 5: Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

    Mùa hè là thời điểm cần tăng cường bảo vệ làn da khỏi tia UV. Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,...không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà vì tia UV vẫn luôn hiện diện.

    7 buoc cham soc da mua he 4jpg
    Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi tia UV. Ảnh: Sưu tầm.

    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nếu sở hữu làn da dầu nhờn, hãy chọn các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng kiềm dầu tốt.

    Bước 6: Tránh trang điểm đậm

    Mùa hè không phải là thời điểm để trang điểm đậm, ví nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn và làm cho khuôn mặt trông bóng nhờn. Do đó, cần trang điểm tối giản với kem dưỡng ẩm có màu và son dưỡng môi tự nhiên. Nếu bạn phải trang điểm, hãy chọn những sản phẩm nhẹ và không chứa dầu.

    Bước 7: Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

    Dinh dưỡng hằng ngày có tác động lớn đến sức khỏe và cả làn da. Các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều đường,...không chỉ mang đến nỗi lo tăng cân mà còn góp phần khiến da bạn dễ bị nổi mụn, lão hóa nhanh. Cần quan tâm tới việc bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh bởi chúng có chứa lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mịn, căng mướt.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-cham-soc-da-mat-trong-mua-he-de-luon-tuoi-tre-rang-ro-a578945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan