+Aa-
    Zalo

    Bắt nghi phạm xả súng tại Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Nghi phạm bị bắt sau vụ nổ súng là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, dường như không có bất kỳ mối liên hệ nào với các nạn nhân, trên người có áo chống đạn và bộ đàm.

    Một vụ xả súng đã diễn ra vào tối 3/7 (giờ địa phương) tại một số khu phố ở khu vực Kingsessing, thành phố Philadelphia, Mỹ.

    xa sung o my ngay truoc ngay quoc khanh lam 4 nguoi chet 2 tre em bi thuong dspl
    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở khu Brooklyn, thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ, rạng sáng 2/7. Ảnh: Sở cảnh sát Baltimore

    Cảnh sát trưởng của bang Philadelphia - bà Danielle Outlaw cho biết, nghi phạm mang theo một khẩu súng trường AR, nhiều băng đạn, một khẩu súng lục và thậm chí còn mặc cả áo chống đạn. Hiện trường vụ xả súng rộng từ 2 đến 4 dãy nhà với hàng chục vỏ đạn đã được tìm thấy.

    Cũng theo bà Danielle Outlaw, nghi phạm (được cho là một người đàn ông 40 tuổi) dường như không có bất cứ mối quan hệ nào với các nạn nhân, đã bị bắt giữ ngay sau đó. 

    Các nạn nhân thiệt mạng đều là nam giới, trong đó 3 người trong độ tuổi từ 20 đến 59 và 1 người khoảng 16 đến 21 tuổi. Vụ nổ súng còn khiến 2 trẻ em (2 tuổi và 13 tuổi) bị thương. Hiện sức khỏe của các em hiện đều ổn định.

    Vụ việc xảy ra ở Philadelphia là vụ xả súng hàng loạt thứ 29 tại Mỹ trong năm 2023, theo cơ sở dữ liệu của APUSA Today.

    Vụ nổ súng xảy ra chỉ 1 ngày sau khi 2 người bị bắn thiệt mạng và 28 người khác bị thương,  trong một vụ xả súng nhắm vào bữa tiệc ngoài trời ở Baltimore, bang Maryland. Các quan chức Baltimore thông tin rằng những người bị thương trong vụ xả súng đó có độ tuổi từ 13 đến 32, với hơn một nửa trong số này là trẻ vị thành niên. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nhiều nghi phạm trong vụ nổ súng.

    Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ có tỷ lệ tử vong do súng đạn cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào. Ít nhất 340 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra ở Mỹ trong năm 2022, khiến ít nhất 44.357 người đã thiệt mạng, trong đó 24.090 vụ là tự sát, theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng (GVA).

    Mộc Miên (Theo CNN, 6abc) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nghi-pham-xa-sung-tai-my-khien-it-nhat-4-nguoi-thiet-mang-a581668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan