+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lý do vụ bệnh nhân được nữ bác sĩ dặn "mua vở 200 trang" trong đơn thuốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tôi bị đau lưng, không hiểu tại sao phải mua vở 200 trang. Chưa kịp hỏi cụ thể thì các bác sĩ trong phòng mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc", anh Đ. cho hay.

    “Tôi bị đau lưng, không hiểu tại sao phải mua vở 200 trang. Chưa kịp hỏi cụ thể thì các bác sĩ trong phòng mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc", anh Đ. cho hay.

    Sáng ngày 18/2, anh C.H.Đ (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đến Phòng khám nội số 5, trung tâm y tế quận Sơn Trà khám bệnh đau lưng.

    Đơn thuốc của anh Đ., có lời dặn mua vở 200 trang. Ảnh: VTC News

    Tại đây, sau khi thực hiện chụp X-quang và các xét nghiệm, anh Đ. được bác sĩ điều trị Lê Thị Hoa cho đơn thuốc với chẩn đoán bệnh là "thấp không ảnh hưởng đến tim". Điều đặc biệt, lời dặn trong đơn thuốc có ghi: "Hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang".

    “Tôi bị đau lưng, không hiểu tại sao phải mua vở 200 trang. Chưa kịp hỏi cụ thể thì các bác sĩ trong phòng mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc. Nhiều người còn phản ánh thời giam thăm khám của các bác sĩ ở đây rất ngắn..”, anh Đ. chia sẻ với báo chí.

    Thấy khó hiểu về lời dặn của bác sĩ, anh Đ. đã phản ánh lên trung tâm, đồng thời đăng tải nội dung sự việc lên mạng xã hội.

    Liên quan đến sự việc, trung tâm y tế quận Sơn Trà cho hay, anh Đ. được chẩn đoán bệnh thấp khớp chưa ảnh hưởng đến tim. Do bệnh lý này dai dẳng nên cần điều trị lâu dài, tái khám liên tục nên bác sĩ yêu cầu mua vở 200 trang làm sổ khám bệnh để ghi chép quá trình theo dõi. Phía trung tâm cũng thừa nhận, do bác sĩ ghi đơn thuốc không đầy đủ thông tin, không giải thích rõ dẫn đến việc bệnh nhân không hiểu.

    Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc trung tâm y tế quận Sơn Trà cũng nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến bệnh nhân. Theo ông Nam, trong buổi họp giao ban ngày 19/2, Ban giám đốc sẽ nhắc nhở toàn bộ y bác sĩ về những ý kiến của công dân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-ly-do-vu-benh-nhan-duoc-nu-bac-si-dan-mua-vo-200-trang-trong-don-thuoc-a312185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan