+Aa-
Zalo

Bắt quả tang 5 đối tượng đang cưỡng đoạt tài sản tại quán cà phê ở Tiền Giang

(ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã bắt quả tang 5 đối tượng đang cưỡng đoạt 60 triệu đồng của nạn nhân, kèm theo thu giữ 01 giấy cam kết việc không đến nhà quấy rối, đe dọa để đòi tiền cùng một số tang vật khác.

Ngày 1/8, Công an tỉnh Tiền Giang thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bàn giao 05 đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” cho Công an TP. Mỹ Tho để tiếp tục điều tra, xử lý; gồm: (Hướng Văn Thành, sinh năm 1989, cư trú phường 3); Đỗ Bá Duy (sinh năm 1993); Huỳnh Đỗ Hoàng Lộc, (sinh năm 2005, cùng cư trú phường 5, thành phố Mỹ Tho); Lê Hoàng, (sinh năm 1987) và vợ Hoàng là Võ Thị Tường Vi (sinh năm 1990, cùng cư trú ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho).

bat qua tang 5 doi tuong dang cuong doat tai san tai quan ca phe o tien giang
Nhóm đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

Tin từ Công an tỉnh, theo điều tra, cuối tháng 5/2023, nhóm đối tượng này được 02 người cư trú trên địa bàn huyện Tân Phước và huyện Cai Lậy thuê đòi 250 triệu đồng, với thỏa thuận: Khi đòi được sẽ chia đôi. Ngoài ra, nếu chúng đuổi được 1 người ra khỏi mảnh đất ở của người thuê đòi nợ thì được trả thêm tiền công. 

Tuy nhiên, khi đòi được 45 triệu đồng, 05 đối tượng này đã lấy luôn 30 triệu đồng. Nhận thấy nhóm này có dấu hiệu chiếm đoạt tiền nên 02 người thuê chúng yêu cầu dừng việc đòi nợ.

Trước việc người nhờ đòi nợ không thuê nữa, các đối tượng tự cho rằng, do bọn chúng đã có công tác động nên người mượn nợ mới trả tiền. Từ đó, các đối tượng đe dọa, gây áp lực buộc người thuê đòi nợ phải đưa cho chúng đủ 150 triệu đồng.

Nhận tiền xong, bọn chúng tiếp tục yêu cầu đưa thêm 100 triệu đồng nữa, hoặc phải đưa giấy nợ cho chúng đi đòi để chiếm đoạt.

Do không được đưa tiền nên bọn chúng liên tục điện thoại đe dọa đánh, giết và kéo đến nơi làm việc của người nhờ đòi nợ, gây áp lực và hành hung. Vài ngày sau đó, bọn chúng tiếp tục kéo đến nhà riêng của người này ở huyện Tân Phước tiếp tục đe dọa đánh, giết và gây sức ép làm ảnh hưởng đến công việc. Hoảng sợ, anh ta đã hẹn đưa trước 60 triệu đồng và khi đang nhận tiền thì 05 đối tượng này bị bắt giữ.

Cụ thể, ngày 24/7, khi 05 đối tượng này đang cưỡng đoạt 60 triệu đồng của bị hại tại 1 quán cà phê trên địa bàn phường 1, TP. Mỹ Tho thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang.

Sau khi tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng, cơ quan chức năng tiến hành tịch thu tang vật thu giữ gồm: 60 triệu đồng, 01 giấy cam kết việc không đến nhà quấy rối, đe dọa để đòi tiền, 01 gậy 03 khúc, 07 điện thoại di động, 03 xe mô tô và 1 số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ án. Đồng thời, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thông báo: Ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, hãy trực tiếp đến cơ quan Cảnh sát hình sự hoặc liên lạc số điện thoại 069.3599.511 để cung cấp thông tin.

Bảo An

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-5-doi-tuong-dang-cuong-doat-tai-san-tai-quan-ca-phe-o-tien-giang-a585042.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan