+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột

    (ĐS&PL) - Khi làm Chủ tịch Hội nông dân TP.Buôn Ma Thuột, ông Y Sit H'môk đã buông lỏng quản lý dẫn tới việc cấp phó chiếm đoạt trên 800 triệu đồng ngân sách.

    Báo Người lao động đưa tin, chiều 18/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Y Sit H’mok (SN 1962, ngụ xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

    sai pham o hoi nong dan tpbuon ma thuot bat them 1 nguyen lanh dao hoi dspl
    Ông Y Sit H’môk, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Lao Động

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2017 đến năm 2020, trong cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân TP.Buôn Ma Thuột, là chủ tài khoản của Hội nhưng ông Y Sit H'môk đã không ban hành quy chế tổ chức hoạt động, không tiến hành lập Ban kiểm soát Quỹ hỗ trợ nông dân.

    Theo đó, xảy ra tình trạng kế toán đơn vị không lập báo cáo tài chính từng quý, báo cáo tài chính từng năm để báo cáo cho Ban điều hành Quỹ hỗ trợ Nông dân tỉnh Đắk Lắk và Phòng Tài chính - kế hoạch TP.Buôn Ma Thuột theo quy định.

    Ngoài ra, ông Y Sit H'môk cũng không quản lý việc sử dụng phí ủy thác và hoa hồng dịch vụ do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đắk Lắk chi trả.

    Theo Vietnamnet, việc ông Y Sit không thực hiện, thực hiện không đúng, không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đã dẫn đến hậu quả để cho Niê Thanh Phương (37 tuổi), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, kiêm Kế toán Quỹ hỗ trợ Nông dân TP.Buôn Ma Thuột chiếm đoạt tiền tiêu xài cá nhân và gây thiệt hại cho nhà nước với tổng số tiền hơn 884 triệu đồng.

    Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Y Sit, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

    Trước đó, cũng liên quan đến vụ án này, vào tháng 7/2022, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Niê Thanh Phương để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nguyen-chu-tich-hoi-nong-dan-tp-buon-ma-thuot-a560838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan