+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam y sĩ làm hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả điều tra xác định bà Hiền có những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình khám chữa bệnh, sử dụng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng dụng cụ y tế nhiễm vi rút

    Kết quả điều tra xác định bà Hiền có những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình khám chữa bệnh, sử dụng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng dụng cụ y tế nhiễm vi rút HPV làm hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà.

    Ngày 27/12, trao đổi trên báo chí, Đại tá Phạm Thế Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hưng Yên, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Hiền (48 tuổi, trú tại xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) để điều tra hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

    Trước đó, ngày 28/7, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ vi phạm quy định khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc và dịch vụ y tế khác tại phòng khám của y sĩ Hiền.

    Kết quả điều tra xác định bà Hiền có những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình khám chữa bệnh, sử dụng thủ thuật can thiệp vào bao quy đầu bằng dụng cụ y tế nhiễm vi rút HPV làm hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà.

    Bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) - Ảnh: Vietnamnet

    Hồi giữa năm, dư luận và cơ quan chức năng quan tâm tới vụ việc này khi Bệnh viện Da liễu Trung ương có thông báo về sự gia tăng bất thường số bé trai ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) mắc bệnh sùi mào gà.

    Theo thống kê, từ 1/5-1/7, có 59 trẻ dưới 15 tuổi đến bệnh viện điều trị căn bệnh trên. Trong số này có 39 trẻ ở tỉnh Hưng Yên (riêng huyện Khoái Châu có 37 bệnh nhân).

    Sau đó, nhiều bé trai khác ở Khoái Châu tiếp tục được gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám do mắc bệnh tương tự. Tính đến ngày 21/7, số trẻ được chẩn đoán bị sùi mào gà tại huyện này đã tăng lên 79.

    Kết quả xác minh cho thấy các bệnh nhi bị sùi mào gà trước đó đã điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư nhân của y sĩ Hiền, người được cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn là thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

    Ngày 21/7, y sĩ Hoàng Thị Hiền bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ vụ việc. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với y sĩ Hiền về 3 hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-y-si-lam-hang-loat-tre-mac-benh-sui-mao-ga-a214446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan