+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Mỹ 2020: Lãnh đạo các nước gửi lời chúc mừng ông Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau chiến thắng ở Pennsylvania, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chính thức đủ số phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ.

    Sau chiến thắng ở Pennsylvania, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chính thức đủ số phiếu để đắc cử Tổng thống Mỹ.

    Đêm ngày 7/11 (theo giờ Việt Nam), ông Biden giành chiến thắng tại Pennsylvania – một trong những bang chiến địa quan trọng và thành công có thêm 20 phiếu đại cử tri, vượt qua mốc 270.

    Nhiều hãng tin lớn như CNN, Reuters hay AP sau đó đã đồng loạt đăng tải bài viết tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Hay tin, nhiều lãnh đạo các nước đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden.

    "Xin chúc mừng, @Joe Biden và @KamalaHarris. Hai quốc gia chúng ta là bạn bè, đối tác và đồng minh thân thiết. Chúng ta có chung một mối quan hệ độc nhất vô nhị trên trường thế giới. Tôi thực sự mong được làm việc cùng nhau và xây dựng mối quan hệ đó cùng cả hai", Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter.

    Thủ tướng Ireland Micheal Martin cũng gửi lời chúc mừng, đồng thời cho biết ông Biden là một người bạn của Ireland. “Tôi mong chờ được làm việc với ông ấy trong những năm sắp tới. Tôi cũng rất mong được chào đón ông ấy quay trở về quê nhà khi điều kiện cho phép", ông viết.

    Với số phiếu vượt mốc cần thiết 270, ông Biden đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. NBC News

    Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ trên Twitter rằng Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của Anh và ông hy vọng có thể hợp tác chặt chẽ với Mỹ trên nhiều vấn đề.

    Ngoại trưởng Đức Heiko Maas giống như Thủ tướng Anh, cũng mong muốn được làm việc với chính phủ tiếp theo của Mỹ và có một khởi đầu mới xuyên Đại Tây Dương.

    Ngoài ra, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, cũng như bà Hillary Clinton và ông Barack Obama – người quan trọng giúp đỡ ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng cũng gửi lời chúc mừng ông và bà Kamala Harris.

    "Trong cuộc bầu cử này, trong hoàn cảnh chưa từng trải qua, người Mỹ đã xuất hiện với con số lớn chưa từng thấy. Tổng thống đắc cử Biden cùng Phó tổng thống đắc cử Harris đã giành được chiến thắng lịch sử và mang tính quyết định. Tôi biết ông ấy sẽ làm công việc mang tới lợi ích tốt nhất cho mọi người dân Mỹ với bằng cả trái tim..." là những lời cựu Tống thống Obama chia sẻ trên Twitter sau khi ông Biden giành chiến thắng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-my-2020-lanh-dao-cac-nuoc-gui-loi-chuc-mung-ong-biden-a345330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan