+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Trung Quốc chính thức gửi lời chúc mừng ông Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc trong cuộc họp báo thường kỳ vừa qua đã đề cập tới chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc trong cuộc họp báo thường kỳ vừa qua đã đề cập tới chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Reuters đưa tin, vào ngày 13/11, gần 1 tuần kể từ thời điểm ông Biden được nhiều hãng truyền thông lớn như CNN hay AP tuyên bố giành đủ số phiếu cần thiết để đắc cử Tổng thống Mỹ, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đã gửi lời chúc mừng tới ứng viên đảng Dân chủ cũng như “phó tướng” của ông, bà Kamala Harris.

    “Chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ. Chúng tôi gửi lời chúc mừng tới ông Biden và bà Harris. Chúng tôi hiểu được rằng kết quả bầu cử Mỹ được xác định dựa theo quy trình và luật pháp Mỹ”, ông Uông Văn Bân nói.

    Phát ngôn này được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh mới liên quan tới 31 công ty Trung Quốc vốn bị bộ Quốc phòng Mỹ vào đầu năm 2020 xác định có sự hậu thuẫn của quân đội Trung Quốc.

    Sắc lệnh này cấm công ty đầu tư, quỹ hưu trí và các công ty khác của Mỹ thực hiện bất cứ giao dịch nào liên quan tới chứng khoán của 31 công ty đó, đồng thời không được mua, bán cổ phần tại những công ty Trung Quốc sau 60 ngày kể từ thời điểm họ bị coi là doanh nghiệp quân đội.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. 

    Động thái này là sự thay đổi chính sách lớn đầu tiên của ông Trump kể từ thất bại trước ông Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11 vừa qua. Hành động này được đánh giá là có khả năng khiến mối quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới thêm nặng nề và căng thẳng hơn.

    Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua vì căng thẳng thương mại, các vấn đề liên quan tới công nghệ, Hồng Kông (Trung Quốc) cũng như virus gây nên đại dịch COVID-19.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho tới nay vẫn chưa gửi điện mừng tới ông Biden mặc cho nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc mừng ông Biden, đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với chính quyền mới.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-my-2020-trung-quoc-chinh-thuc-gui-loi-chuc-mung-ong-biden-a345970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan