+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức bị cổ đông phàn nàn vì giá cổ phiếu xuống quá thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ đông Công ty Hoàng Anh Gia Lai bày tỏ nỗi thất vọng khi giá HAG liên tục giảm không phanh.

    Cổ đông Công ty Hoàng Anh Gia Lai bày tỏ nỗi thất vọng khi giá HAG liên tục giảm không phanh.

    Chiều 23/6, tại đại hội cổ đông thường niên 2018 của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG), Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức bị nhiều nhà đầu tư chất vấn lẫn phàn nàn về tình trạng giá cổ phiếu liên tục sụt giảm thời gian qua. Từ vị thế thuộc rổ VN30, giờ đây HAG không những trượt khỏi nhóm cổ phiếu danh giá mà còn rớt xuống dưới 5.000 đồng.

    Trước băn khoăn và bức xúc của cổ đông, Bầu Đức trần tình đây là diễn biến của thị trường chứng khoán, và cho rằng tình hình kinh doanh của công ty hiện đã cải thiện hơn 2 năm trước khá nhiều.

    Người đứng đầu Hoàng Anh Gia Lai mong cổ đông thông cảm một điều. Đó là thị giá cổ phiếu ông không thể nào kiểm soát được. Việc ông có thể làm hiện nay là nỗ lực cải thiện các chỉ số tài chính và tình hình kinh doanh. Công ty hiện có những đề án tốt. Vì vậy, ông Đức kêu gọi nhà đầu tư hãy chờ đợi thêm một thời gian.

    Ông Đoàn Nguyên Đức (ngồi giữa) tại đại hội chiều 23/6. Ảnh: VnExpress

    Được biết, cuối năm 2017, công ty kiểm toán đã có lưu ý nợ ngắn hạn của Tập đoàn vượt tài sản ngắn hạn 3.563,3 tỷ đồng dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục. Trước tình hình này, HAGL cho biết đang trong quá trình cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng đầu tư mạnh vào mảng cây ăn trái và tham gia vào chuỗi giá toàn cầu bằng các kênh xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường lớn.

    Trong quý 1/2018, Tập đoàn đã hoán đổi thành công 1.197 tỷ đồng nợ ngắn hạn thành cổ phiếu và đã thỏa thuận được với các ngân hàng để gia hạn thời gian trả nợ. Song tính đến ngày 31/3/2018, tổng nợ ngắn hạn (12.378 tỷ) vẫn vượt tài sản ngắn hạn của HAGL (8.815 tỷ đồng).

    Chia sẻ với báo chí và nhà đầu tư bên lề đại hội cổ đông 2018, Bầu Đức khẳng định, khó khăn trong giai đoạn vừa qua chỉ là nhất thời và chu kỳ xấu nhất đang dần khép lại. Hiện tổng nợ của công ty là 22.000 tỷ đồng, trong khi khối tài sản của doanh nghiệp là 53.000 tỷ đồng, vẫn ở mức an toàn. Đặc biệt khối tài sản này đều là những dự án đã làm thật và có thể khai thác, bán được hoặc huy động vốn được.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-bi-co-dong-phan-nan-vi-gia-co-phieu-xuong-qua-thap-a234146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan