+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức "nói thẳng" về cách dùng người của HLV Troussier sau màn thua của tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau thất bại trước Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng D và bị loại sớm khỏi Asian Cup, HLV Troussier đang nhận về rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ và giới truyền thông.

    Theo tờ Giáo dục & Thời đại, nhiều người cho rằng, chiến lược gia người Pháp là nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam vì quá tin cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm.

    Trong khi những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng, Văn Thanh, Tấn Tài hay Văn Toàn lại phải ngồi dự bị.

    bau duc noi thang ve cach dung nguoi cua hlv troussier sau man thua cua tuyen viet nam 1

    Đội tuyển Việt Nam đánh mất vị thế số một Đông Nam Á sau trận thua trước Indonesia. Ảnh: Getty

    Chia sẻ với truyền thông trong nước, ông chủ của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai , bầu Đức cho rằng: “Bóng đá có thắng thua nhưng thua Indonesia và bị loại sớm thì HLV Troussier chắc chắn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam.

    Trận thua Indonesia không chỉ thất vọng về kết quả mà điều đáng lo nhất là cách thua và sử dụng con người không đúng, nhiều cầu thủ giỏi phải dự bị.

    Chưa bao giờ tôi thấy Việt Nam đá với Indonesia mà bị lép vế đến vậy. Đá bế tắc lắm, xem không có cửa thắng, nói sòng phẳng là vậy.

    Chúng ta có lối chơi không bằng họ, thiếu kết dính, thiếu ý tưởng tấn công, sự phản kháng yếu ớt hơn họ, không bản lĩnh bằng họ do để các cầu thủ tốt nhất như Hùng Dũng, Hồ Tuấn Tài, Văn Thanh, Văn Toàn, Duy Mạnh ngồi dự bị”.

    bau duc noi thang ve cach dung nguoi cua hlv troussier sau man thua cua tuyen viet nam
    Bầu Đức thất vọng với cách dùng người của HLV Troussier. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú có những chia sẻ về HLV Troussier: “Chúng ta không nên phán xét bởi đó là việc của HLV trưởng. Tôi chỉ đưa ra nhận định, phân tích dựa vào tình huống trong trận đấu. Không thể đánh giá HLV đúng hay sai được.

    Việc ông Troussier dùng cầu thủ nào thì cũng đã có sự suy tính. Trong một cuộc chơi thì sự tính toán có thể đúng, có thể sai và các cầu thủ có thực hiện được hay không lại là chuyện khác.

    Nếu ở trận gặp Indonesia, các cầu thủ trẻ đá tốt và tuyển Việt Nam thắng thì lại khác. Tôi cho rằng mấu chốt cơ bản nhất của tuyển Việt Nam là vấn đề thể lực. Hầu như các vị trí chủ chốt đều chơi không đạt yêu cầu”.

    Theo chuyên gia, người hâm mộ không nên chỉ trích hay phán xét vị HLV này.

    Theo lịch, ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận cuối tại Asian Cup 2023 gặp Iraq.

    bau duc noi thang ve cach dung nguoi cua hlv troussier sau man thua cua tuyen viet nam 2

    Đội tuyển Việt Nam không còn áp đảo Indonesia như trong quá khứ. Ảnh: Getty

    Trước đó, theo Dân trí, nhiều tờ báo Đông Nam Á cho rằng đội tuyển Việt Nam đã đánh mất vị thế sau trận thua 0-1 trước Indonesia và bị loại khỏi Asian Cup 2023.

    Tờ Siam Sport (Thái Lan) nhấn mạnh: "Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam phải dừng bước ngay từ vòng bảng ở Asian Cup". Trong cả hiệp 2, đoàn quân của HLV Troussier không thể xuyên thủng mành lưới của Indonesia. Ngoài ra, họ còn chơi thiếu người ở cuối trận khi Lê Phạm Thành Long bị truất quyền thi đấu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-noi-thang-ve-cach-dung-nguoi-cua-hlv-troussier-sau-man-thua-cua-tuyen-viet-nam-a607969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan