+Aa-
    Zalo

    Bé 11 tuổi viết thư cho ông già Noel xin chữa bệnh cho mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến sự đau khổ của người mẹ vì căn bệnh đường ruột, một bé gái 11 tuổi mới đây đã viết thư cho ông già Noel để xin cho mẹ mình khỏi bệnh.

    (ĐSPL) - Chứng kiến sự đau khổ của người mẹ vì căn bệnh đường ruột, một bé gái 11 tuổi mới đây đã viết thư cho ông già Noel để xin cho mẹ mình khỏi bệnh.
    Vào thời điểm này của năm, các trẻ em ở phương Tây đã bắt đầu viết thư cho ông già Noel để xin quà tặng. Nhưng bé Bobbie Mae Chalk, 11 tuổi, ở Southampton, đã không xin hề hỏi xin một món đồ chơi nào. Thay vào đó, bé chỉ muốn một điều, một món quà rất quan trọng đó là mong ước cho mẹ mình khỏi bệnh.

    Bức thư của bé Bobbie Mae.

    Mẹ của bé là cô Debby Chalk, 31 tuổi, đang đau khổ với bệnh Crohn, một dạng bệnh viêm ruột. Trong một cuộc phỏng vấn với báo mạng Metro.co.uk, cô Debby nói: “Tôi bị bệnh này từ năm 2006 và trong 2 năm qua đã dùng nhiều loại thuốc để giữ tình trạng bệnh tật trong tầm kiểm soát.
    Xem video:
    [mecloud] gVpjjFCPqm[/mecloud]
    Trong một bức thư đăng lên trang Crohn và Colitis trên mạng facebook của nước anh, bé Bobbie Mae viết: “ Gửi ông già tuyết, nếu ông có thể làm cho cuộc sống của mẹ con tốt hơn và làm cho bà ấy không còn đau ốm nữa, con sẽ rất cảm kích. Xin hãy làm ơn!  Hãy giúp cho cuộc sống của mẹ con tốt hơn. Con thật đau đớn khi thấy mẹ mình chịu khổ sở vì thế xin ông hãy làm ơn thay đổi cuộc sống của bà ấy. Nếu con có một điều ước con sẽ ước một sự trợ giúp”.

    Bobbie Mae và mẹ.

    Debby đã rất ngạc nhiên khi cô phát hiện thấy bức thư. Cô nói: ‘Tôi chợt nghẹn lòng và không thể tin được. Nó khiến tôi tự hào vì là mẹ đứa trẻ”. Cảm động vì bức thư, Debby đã đăng nó lên fanpage Crohn’s and Colitis UK khiến rất nhiều người cảm động. 
    Bệnh Crohn là một bệnh tương đối phổ biến. Hiện tại có ít nhất 115.000 người ở Anh bị căn bệnh này. Những người bị bệnh này có niêm mạc hệ thống tiêu hóa bị viêm. Tình trạng viêm có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của hệ thống tiêu hóa, từ miệng đến trực tràng. Tuy nhiên nó thường xảy ra phổ biến nhất ở ruột non hoặc ruột già.
    Triệu chứng thường gặp của bệnh bao gồm tiêu chảy, đau bụng, mệt mỏi, giảm cân ngoài ý muốn và xuất hiện máu cùng chất nhầy trong phân. Những người bị bệnh Crohn đôi khi trong thời gian dài mà không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Nó cũng có thể xen kẽ giữa thời kỳ phát bệnh và thời kỳ thuyên giảm rồi sau đó bệnh lại bùng phát với mức độ nguy hiểm hơn.

    Xem video:
    [mecloud]hAjRa4tVws[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo Metro)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-11-tuoi-viet-thu-cho-ong-gia-noel-xin-chua-benh-cho-me-a120016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.