+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi bị hoại tử vùng bụng do dán cao trị mụn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy con bị mọc mụn ở bụng, bà mẹ tự cho uống kháng sinh và mua cao về dán, khiến bé bị áp xe, hoại tử da bụng.

    Thấy con bị mọc mụn ở bụng, bà mẹ tự cho uống kháng sinh và mua cao về dán, khiến bé bị áp xe, hoại tử da bụng.

    Mới đây, Bệnh viện (BV) Đa khoa Đức Giang tiếp nhận trường hợp cháu Đ.H.T (2 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao (39 độ), quấy khóc, sút cân.

    Mẹ bệnh nhi cho biết, thấy con nổi mụn ở vùng bụng trái nên chị mua thuốc kháng sinh cho uống. Mụn phát triển ngày càng to dần khiến gia đình lo lắng. Nghe người quen mách, chị đi mua cao dán cho con. Vài ngày sau, mụn to hơn, bề mặt dán cao bị vỡ, loét, trẻ sốt cao nên gia đình đã đưa bệnh nhi đến BV Đa khoa Đức Giang khám.

    Da bụng của bệnh nhi bị hoại tử do dán cao trị mụn. Ảnh: Vietnamnet

    Tại bệnh viện, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ dùng máy để hút dịch mủ cho bé, băng bó, hạ sốt. Bệnh nhi sau đó được phẫu thuật cắt lọc da cân cơ thành bụng trái, dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da này.

    Bệnh nhi phải nằm lại BV điều trị kháng sinh theo phác đồ hơn 10 ngày, vừa được xuất viện.

    Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, việc trị liệu hút áp lực âm sẽ giúp loại bỏ dịch tiết, giảm phù nề, cải thiện dòng máu đến mô và thúc đẩy quá trình liền vết thương. Ngoài ra, trong một số trường hợp bỏng sâu, nhiều hoại tử ngóc ngách phức tạp, phương pháp này cũng được sử dụng để làm sạch vết thương, cải thiện tuần hoàn tại chỗ và giúp hình thành mô hạt sớm hơn, giúp vết thương chóng lành trong khi chi phí rẻ.

    Bác sĩ Lan khuyến cáo, da của trẻ em rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương khi bị tác động. Do đó nếu cha mẹ thấy có bất thường trên da trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên tự ý dán các loại thuốc cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da, dễ gây hoại tử da.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-bi-hoai-tu-vung-bung-do-dan-cao-tri-mun-a241294.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan