+Aa-
    Zalo

    Bé 2 tuổi méo miệng, liệt dây thần kinh số 7 vì thời tiết lạnh đột ngột

    (ĐS&PL) - Thời tiết giao mùa, chuyển lạnh đột ngột khiến bé gái 2 tuổi nhập viện trong tình trạng méo miệng, liệt dây thần kính số 7 và không thể nhắm kín mắt.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, mới đây nhất bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp cháu T.G.H, mới 24 tháng tuổi ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ), nhập viện trong tình trạng méo miệng, không thể nhắm kín mắt do bị lạnh đột ngột khi được bố mẹ cho đi xe máy buổi tối.

    Theo mẹ cháu chia sẻ, trước hôm bị bệnh 1 ngày, bố mẹ có cho cháu đi chơi bằng xe máy đến khoảng 21h mới về. Thời tiết hôm đó đang chuyển mùa nên buổi tối có gió và se lạnh. Do chủ quan nên mẹ cháu không mang theo mũ, áo giữ ấm cho bé.

    khoanh khac nguoi dan chum chan ra duong doi dau voi cai ret gay bao cu dan mang 5
    Cháu T.G.H bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên khi mới 24 tháng tuổi. Ảnh: BVCC

    Trước đó cháu bé không bị ngã hay có chấn thương gì, cháu vẫn chơi đùa, ăn ngủ bình thường. Sáng sớm hôm sau, người nhà phát hiện cháu bị méo miệng khi cười hoặc khóc. Trong lúc ăn cháo, uống sữa thì thấy nước cháo, sữa chảy bên mép miệng bên trái, khi ngủ thấy mắt bên trái của cháu nhắm không kín. Cháu khó chịu, quấy khóc hơn mọi ngày nên gia đình đã đưa cháu đến khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khám ngay trong ngày.

    Tại Bệnh viện, người bệnh H được chụp cắt lớp vi tính kiểm tra sọ não không phát hiện tổn thương tại sọ; đi khám chuyên khoa Mắt, Tai mũi họng không phát hiện vấn đề gì ở mắt và tai mũi họng. Bác sỹ kết luận cháu bị Liệt dây thần kinh số VII ngoại biên và chuyển vào điều trị tại Trung tâm Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng (YDCT – PHCN).

    khoanh khac nguoi dan chum chan ra duong doi dau voi cai ret gay bao cu dan mang 4
    Cháu T.G.H sau khi được điều trị liệt dây thần kinh số VII tại Trung tâm YDCT – PHCN tình trạng đã được cải thiện tốt. Ảnh: BVCC

    Tại trung tâm YDCT – PHCN, cháu T.G.H được điều trị liệt dây thần kinh số VII kết hợp bằng các phương pháp: Châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, hồng ngoại,…

    Tuy nhiên, người bệnh H mới được 24 tháng tuổi nên quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn do sự phối hợp của cháu với cán bộ y tế còn hạn chế. Cán bộ không thể hướng dẫn các bài tập cho cháu, các phương pháp điều trị thực hiện trên cơ thể rất khó vì cháu không hợp tác. Nhưng bằng sự khéo léo và tận tình cháu vẫn được điều trị bằng các phương pháp an toàn, đem lại hiệu quả cao.

    Hiện tại, sau 3 tuần điều trị tại Trung tâm, cháu tiến triển tốt, ăn uống tốt, mặt được cải thiện nhiều, ăn uống không rơi, mắt nhắm kín, miệng hết lệch, các hoạt động bình thường và đã được xuất viện.

    Ngoài cháu T.G.H, trong thời gian vừa qua, khi thời tiết giao mùa chuyển lạnh, Trung tâm YDCT – PHCN cũng tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em bị liệt dây thần kinh số VII ngoại biên vào nhập viện điều trị.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-2-tuoi-meo-mieng-liet-day-than-kinh-so-7-vi-thoi-tiet-lanh-dot-ngot-a604814.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan