+Aa-
    Zalo

    Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Lâm Đồng, bức thư để lại viết gì?

    (ĐS&PL) - Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Lâm Đồng kèm lá thư viết tay với nội dung: "Bé tên Nhật Vy, sinh ngày 13/4/2024..."

    Theo báo VTC News, ngày 5/5, UBND xã Hiệp Thạnh (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã phát đi thông báo tìm người thân của một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

    Nguồn tin cho hay, khoảng 5h30 ngày 29/4, tại khu vực dốc đá Trọng Minh, thôn Bắc Hội (xã Hiệp Thạnh), người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi cùng giỏ đồ và thùng giấy để ven đường. Bé gái cân nặng khoảng 4 kg.

    Đặc biệt, trong giỏ đồ của bé gái có bức thư viết tay với nội dung: "Bé tên Nhật Vy, sinh ngày 13/4/2024, do mẹ không có khả năng nuôi em bé, mong cô chú anh chị nào có duyên nhặt được con xin hãy nuôi nấng chăm sóc giúp".

    Đến ngày 3/5, người phát hiện cháu bé đến UBND xã Hiệp Thạnh trình báo về vụ việc.

    Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Lâm Đồng. Ảnh: VTC News

    Bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi ở Lâm Đồng. Ảnh: VTC News

    Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Hiệp Thạnh đã lập biên bản với sự chứng kiến của đại diện Trạm y tế xã, Công an, Tư pháp xã, trưởng thôn Bắc Hội và gia đình người phát hiện trẻ bị bỏ rơi. UBND xã Hiệp Thạnh còn cho biết, thời điểm lập biên bản, địa phương đã tạm thời giao cháu bé nói trên cho gia đình người phát hiện để chăm sóc, báo Giao thông đưa tin.

    UBND xã Hiệp Thạnh thông báo đến toàn thể người dân, ai là cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé đến liên hệ với UBND xã Hiệp Thạnh để đón bé về chăm sóc, nuôi dưỡng. Thời hạn niêm yết thông báo là 7 ngày (từ ngày 4/5 đến ngày 10/5), sau thời gian trên, nếu không có thông tin gì liên quan đến bé gái, UBND xã sẽ thực hiện các bước tiếp theo quy định của pháp luật.

    Được biết mới đây, một bé gái 3 tháng tuổi cũng bị bỏ rơi trên địa bàn huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Tờ Gia đình & Xã hội đưa tin, khoảng 19h ngày 2/5, UBND xã và Công an xã Minh Tân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên nhận được thông báo của người dân về việc tại khu vực gần cổng chùa Nghĩa Vũ có 1 bé gái bị bỏ rơi.

    Kiểm tra vật dụng để cùng chỗ bé sơ sinh, ngoài chăn, quần, áo còn có 1 tờ giấy với nội dung: "Do hoàn cảnh khó khăn, bản thân không thể nuôi dưỡng cháu. Mong các mạnh thường quân nuôi cháu thành người tốt. Cháu gái sinh 20/2/2024". 

    Nhận được thông tin, chính quyền xã Minh Tân nhanh chóng cử lực lượng công an cùng cán bộ chuyên môn có mặt tại nơi phát hiện sự việc tìm hiểu, xác minh và thiết lập biên bản. Theo thông tin trong tờ giấy để lại, bé gái bị bỏ rơi được xác định sinh ngày 20/2/2024. Qua kiểm tra y tế, sức khỏe bé gái ổn định, không dị tật và hiện tại UBND xã Minh Tân tạm giao cháu bé cho người dân chăm sóc, nuôi dưỡng.

    UBND xã Minh Tân đã phát đi thông báo tìm cha, mẹ cháu bé bị bỏ rơi. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có người thân tới nhận, cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan