+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 tuổi dẫn theo em gái 3 tuổi đến đồn cảnh sát báo bố mất tích và sự thật "dở khóc dở cười"

    (ĐS&PL) - Khi cảnh sát trực ban đang ngồi thì bất ngờ một bé gái 7 tuổi đã dẫn theo bé 3 tuổi vào đồn cảnh sát nhờ tìm bố.

    Cụ thể, tại đồn cảnh sát  Kế Trung, Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc), một bé gái 7 tuổi dắt tay em gái 3 tuổi (họ Trương) bước vào. Bé 7 tuổi tự xưng họ Từ, tự tin nói với cảnh sát rằng: "Bố của em Trương đi về rồi nhưng không đưa em ấy theo".

    Thấy vậy, viên cảnh sát trẻ tên Diệp Thiếu Đông nhẹ nhàng hỏi: "Cháu có biết cách liên lạc với bố của bé gái không, có số điện thoại không?" nhưng bé họ Từ lại nói: "Không có đâu ạ".

    Nhóm cảnh sát trong đồn lúc đó rất ngạc nhiên, không thể tin là có hai bé gái đến báo cáo sự việc. Đến khi cảnh sát đang kiểm tra hồ sơ để biết chi tiết về việc hai bé đến từ đâu, đột nhiên, hai bé gái bắt đầu bị cuốn hút bởi bể cá đầy màu sắc trong đồn cảnh sát và thốt lên: "Những chú cá thật nhỏ, thật đáng yêu", hoàn toàn quên mất lý do đến đồn cảnh sát của mình.

    be gai 7 tuoi dan theo em trai den don canh sat va su that bat ngo dang sau1
    Hai người bố sau đó đã đến đồn cảnh sát đón con. Ảnh: ET

    Khoảng 5 phút sau đó, hai người đàn ông vội vã chạy vào đồn cảnh sát. Khi vào trong, họ bất ngờ thấy hai cô con gái đứng trước bể cá đang quan sát. Ngay lập tức, cả hai người đàn ông đều rất vui vẻ và ôm lấy con gái của họ, hỏi: "Các con tới đây làm gì vậy?", tâm trạng căng thẳng ban đầu đã biến thành nụ cười hạnh phúc.

    Hóa ra, cha của bé 3 tuổi đến từ khu vực khác, hai bố con tới nhà của bé 7 tuổi ở Kế Trung để sửa chữa nhà bếp. Hai người cha đều bận rộn với công việc nên hai bé ra ngoài chơi đùa, chơi vui đến mức quên mất đến lúc về nhà. Chỉ khi bé 3 tuổi ầm ĩ yêu cầu tìm bố, bé 7 tuổi mới nhanh trí dắt tay em đến đồn cảnh sát, may mắn là cái kết có hậu.

    Trong quá trình phát triển, trẻ cần được cha mẹ chỉ dạy rất nhiều về cả kiến thức và kỹ năng. Đặc biệt, khi trẻ bước chân ra môi trường bên ngoài để vui chơi, tham gia các hoạt động hay đi học. Một trong những kỹ năng cần thiết mà cha mẹ cần trang bị cho trẻ đó là kỹ năng ứng phó khi đi lạc. 

    Ghi nhớ họ tên, số điện thoại và địa chỉ của phụ huynh

    Các bậc phụ huynh hãy dạy trẻ nhớ họ tên cùng với số điện thoại của mình. Tuy nhiên, có một số trường hợp trẻ sẽ gặp khó khăn và không nhớ tên của phụ huynh vì tên đó không dùng để chỉ cha mẹ của chúng. Có thể lúc ở nhà, cha mẹ thường xưng hô với trẻ bằng những tên gọi thân mật. 

    Trong trường hợp trẻ thực sự không thể ghi nhớ được họ tên và số điện thoại của cha mẹ, thì các bậc phụ huynh hãy viết những thông tin đó ra giấy. Sau đó tìm vị trí kín đáo để cất và chỉ cho trẻ về vị trí của tờ giấy. Để khi đi lạc, trẻ có thể nhờ sự giúp đỡ của người lớn liên hệ đến cha mẹ. 

    Tập cho trẻ gọi điện thoại 

    Khi trẻ được 3 tuổi hay chuẩn bị đi học, ngoài việc cha mẹ cho trẻ dùng điện thoại với mục đích giải trí và khám phá thế giới. Thì các bậc phụ huynh hãy dạy cho trẻ cách nghe và gọi điện thoại cho cha mẹ từ một chiếc điện thoại bàn cố định hoặc một chiếc điện thoại di động khác. 

    Dạy trẻ cách yêu cầu sự giúp đỡ an toàn

    Cha mẹ hãy chỉ dạy cho trẻ cách bắt chuyện và yêu cầu sự giúp đỡ từ người lạ, đặc biệt là nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên trong cửa hàng, cảnh sát hoặc nhân viên bảo vệ khi đi lạc. 

    Sau khi yêu cầu sự giúp đỡ thành công, trẻ sẽ cần cho họ biết rằng chúng đang đi lạc và cung cấp thông tin cần thiết như họ tên, số điện thoại của cha mẹ để họ liên hệ với phụ huynh. 

    Đứng tại vị trí trẻ bị lạc

    be gai 7 tuoi dan theo em trai den don canh sat va su that bat ngo dang sau3
    Khi trẻ đi lạc, cha mẹ hãy dặn bé ở ngay tại vị trí đang đứng, tìm sự giúp đỡ thay vì hoảng loạn và cố tìm cha mẹ. Ảnh minh họa.

    Khi trẻ đi lạc, cha mẹ hãy dặn bé ở ngay tại vị trí đang đứng, tìm sự giúp đỡ thay vì hoảng loạn và cố tìm cha mẹ. Vì điều này sẽ giúp cha mẹ tìm thấy trẻ nhanh hơn. 

    Dạy trẻ kỹ năng ứng phó khi đi lạc qua video

    Để trẻ hình dung và biết cách ứng phó với tình huống khi đi lạc, cha mẹ hãy cho trẻ xem những đoạn video về bảo vệ an toàn cho trẻ đi lạc.

    Những đoạn video này giúp cung cấp thông tin bảo vệ an toàn khi đi lạc cho trẻ một cách thú vị, dễ tiếp thu và thực tế nhất. Chẳng hạn như những việc cần làm khi bị lạc cha mẹ, cách bắt chuyện với người lớn nhờ sự giúp đỡ... Cha mẹ nên thỉnh thoảng cho trẻ xem lại để có thể ghi nhớ lâu hơn. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-tuoi-dan-theo-em-trai-den-don-canh-sat-va-su-that-bat-ngo-dang-sau-a588211.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan