+Aa-
    Zalo

    Bé trai 1 tuổi nhập viện vì ăn phải bột thông bồn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai đã ăn nhầm phải bột thông bồn cầu sau đó đã được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Một bé trai đã ăn nhầm phải bột thông bồn cầu sau đó đã được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Bé trai ăn nhầm bột thông bồn cầu phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Người lao động.

    Trong khi chơi với bà ở nhà, bé trai N V D, 1 tuổi ở huyện Thanh Oai, Hà Nội đã ăn nhầm phải bột thông bồn cầu, được gia đình phát hiện sau đó và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ tại đây đã tiến hành rửa thực quản, dạ dày cho bệnh nhi này do bị ngộ độc sau khi gia đình phát hiện bé ăn nhầm bột thông bồn cầu.

    May mắn được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời và lượng bột thông bồn cầu ở dạng bột nên bệnh nhi chỉ bị tổn thương nhẹ ở thực quản và không nguy hại đến tính mạng.

    Hiện tại, bệnh nhi đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Trước đó, Bệnh viện Nhi Trung ương đã từng điều trị cho nhiều bệnh nhân ăn nhầm bột thông bồn cầu vì nghĩ là đường; uống nhầm dầu hoả, xăng và các hóa chất có tính ăn mòn như axit, thuốc tẩy rửa, thuốc diệt cỏ... vì các hoá chất này được đựng trong các vỏ chai nước ngọt.

    Các chuyên gia khuyến cáo, không đựng hóa chất trong vỏ chai nước vì trẻ rất dễ nhầm là nước uống. Ảnh minh họa

    Bác sĩ Lê Ngọc Duy, Phó trưởng khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, nạn nhân bị ngộ độc hóa chất, nhất là trẻ em thường có các biểu hiện rối loạn ý thức, khóc nhiều, thậm chí hôn mê.

    Bác sĩ Duy lưu ý việc phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc. Đối với ngộ độc thuốc diệt cỏ, phải gây nôn càng sớm càng tốt.

    Tuy nhiên, theo bác sĩ Duy, nếu trẻ uống nhầm axít, xăng dầu, chất tẩy rửa, khi sơ cứu không được gây nôn cho trẻ. Nếu gây nôn, khi hóa chất được đưa ra ngoài cũng là lúc hơi hóa chất có cơ hội tràn vào khí quản lần nữa làm tăng mức độ ngộ độc, gây bỏng thực quản.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-1-tuoi-nhap-vien-vi-an-phai-bot-thong-bon-cau-a227226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan