+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi gặp đau đớn do bệnh viện địa phương đoán 'không có gì'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã phẫu thuật tay trái thành công cho bệnh nhi 3 tuổi ở Long An. Trước đó, bệnh viện địa phương đã trả cậu bé về.

    Vừa qua, Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã phẫu thuật nắn xương trục tay trái thành công cho bệnh nhi 3 tuổi ở Long An. Trước đó, bệnh viện địa phương đã cho cậu bé về vì không phát hiện ra bệnh.

    Ngày 26/7/2018, Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã phẫu thuật kết hợp xương và nắn chỉnh trục tay trái cho bệnh nhi Nguyên Khôi (3 tuổi, ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) bị bong sụn tiếp hợp đầu dưới xương cánh tay do té ngã. Bệnh nhi có tiền sử gãy trên xương lồi cầu 2 cánh tay trái, có biến chứng vẹo trong khuỷu 1 năm.

    Người nhà cho biết sau té ngã, bé được đưa đến bệnh viện địa phương khám nhưng được cho về, vì trên phim X-quang không phát hiện tổn thương. Sau 1 ngày, tay trái của bé ngày càng sưng to và đau nhức. Bé khóc, than đau mỗi khi cử động.

    Bé được người nhà nhanh chóng đưa đến khám tại phòng khám Chấn thương chỉnh hình Nhi tại BVXA do BS.CKII. Phan Văn Tiếp (nguyên trưởng khoa CTCH Nhi - Bệnh viện CTCH Tp. HCM) trực tiếp thăm khám. Sau kiểm tra, bác sĩ xác nhận chẩn đoán bệnh nhi bị bong sụn tiếp hợp trên nền gãy cũ 2 lồi cầu xương cánh tay, cần sớm phẫu thuật điều trị. Vì nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tay trái của bé sẽ ngày càng vẹo trong (cán vá nhiều hơn) gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, bé sẽ bị giới hạn cử động do cứng khớp và nguy cơ trở thành dị tật rất lớn.

    Bé trai bị bong sụn tiếp hợp trên nền gãy cũ 2 lồi cầu xương cánh tay

    Ca phẫu thuật do BS. Tiếp trực tiếp thực hiện. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật điều trị bong sụn tiếp hợp, vừa chỉnh hình tay cán vá, bằng phương pháp mổ kết hợp xương và nắn chỉnh trục tay lại cho bé. Sau mổ, hiện tại bé đã ổn định, các ngón tay cử động bình thường.

    Bé trai được các bác sĩ phẫu thuật thành công

    BS. Tiếp cho biết: “Ở trẻ nhỏ 3 - 4 tuổi đầu dưới xương cánh tay, các đầu xương đều là sụn. Do đó, nếu có tổn thương X-quang sẽ không thấy gãy xương, cho nên một chấn thương có gãy xương ở các đầu xương, như đầu dưới xương cánh tay, thì việc chẩn đoán điều trị đòi hỏi kinh nghiệm chuyên sâu của bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp của bé vừa bị bong sụn tiếp hợp đầu dưới xương cánh tay, lại có biến chứng vẹo khuỷu trước đó 1 năm do gãy trên 2 lồi cầu xương cánh tay, điều trị ở một bệnh viện khác chưa chuẩn nên việc chẩn đoán càng khó khăn hơn.”

    Vì thế, với những trẻ nhỏ, khi có vấn đề về tổn thương cơ quan vận động phụ huynh cần đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện lớn có chuyên gia Chấn thương chỉnh hình Nhi sớm nhằm tránh các biến chứng nặng nề về sau.

    Minh Dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-gap-dau-don-do-benh-vien-dia-phuong-doan-khong-co-gi-a238422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan