+Aa-
    Zalo

    Bé trai 5 tuổi bị chó nhà nuôi cắn rách tai trong lúc đùa nghịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đùa nghịch, cháu bé cưỡi lên lưng chó nhà nuôi, bất ngờ chú chó chồm lên cắn rách tai. Ngay lập tức gia đình đã đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

    Trong lúc đùa nghịch, cháu bé cưỡi lên lưng chó nhà nuôi, bất ngờ chú chó chồm lên cắn rách tai. Ngay lập tức gia đình đã đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

    Ngày 8/1, các bác sĩ Khoa tạo hình-thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã phẫu thuật thẩm mỹ thành công vành tai cho bé trai B.N. (5 tuổi, ở Hà Nội) sau khi bị chó cắn rách vành tai.

    Mẹ bé N. cho biết sáng 8/1, trong lúc đùa nghịch, bé N. có cưỡi lên lưng con chó nhà nuôi và bất ngờ bị con chó chồm lên người, cắn rách tai và làm xây xước khắp cơ thể. Ngay lập tức, gia đình đã đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

    Cháu bé bị chó nhà nuôi cắn rách tai trong lúc đùa nghịch.

    Với kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình, bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) cho biết, tạo hình vành tai là phẫu thuật tạo hình khó nhất. Khi khâu thẩm mỹ, bác sĩ đã gắn kết các phần bị rách rời lại với nhau, giống như xếp hình.

    Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi như chó, mèo. Nếu gia đình có nuôi chó thì cố gắng giữ trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là với chó đang nuôi con, đang ăn, bị thương... Khi bé bị chó cắn thì phải rửa sạch phần tổn thương bị đứt rời và cho vào túi nilong sạch, rồi để vào túi nước đá trước khi mang đến bệnh viện cùng bệnh nhân để được nối ghép kịp thời.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-5-tuoi-bi-cho-nha-nuoi-can-rach-tai-trong-luc-dua-nghich-a215870.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan