+Aa-
    Zalo

    Bé trai nhặt cục đá trên bờ biển, tưởng đồ bỏ đi nhưng lại là “kho báu” cả tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Charlie Naysmith mang cục đá kỳ lạ về mà không biết đó là món đồ quý, có thể có giá tới hơn 1,1 tỷ đồng.

    Theo Daily Echo, trong lúc đi dạo dọc bãi biển Hengistbury Head, gần Bournemouth (Anh), cậu bé Charlie Naysmith (8 tuổi) bất ngờ phát hiện một khối lớn trông giống cục đá màu vàng be nhạt nặng 600g với lớp sáp bao phủ khắp bề mặt.

    Với sự giúp đỡ của bố mẹ, bé trai nhận ra cục đá mà mình nhặt về thực chất là một chất do cá nhà táng nôn hoặc bài tiết ra. Sau nhiều thập kỷ trôi dạt trên biển, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và muối mặn, chất này đã biến thành một khối rắn chắc mịn giống sáp và có hương vị ngọt ngào, thường được gọi là long diên hương.

    Long diên hương rất được các nhà sản xuất nước hoa săn đón do có khả năng kéo dài mùi hương của nước hoa. Một pound chất thải của cá nhà táng được bán với giá khoảng 6.300 bảng Anh (khoảng 183 triệu đồng). Thời gian gần đây, ngành công nghiệp nước hoa phần lớn đã chuyển sang sử dụng vật liệu tổng hợp thay vì long diên hương.

    be trai nhat cuc da tren bo bien tuong do bo di nhung lai la kho bau ca ty dong
    Bé trai nhặt được khối long diên hương trị giá hơn 1,1 tỷ đồng trên bãi biển.

    Anh Alex – bố của cậu bé cho hay họ đã liên hệ với các nhà chức trách để kiểm tra thêm cục đá mà Charlie nhặt được. “Chúng tôi nhận thấy nó khá hiếm và đang chờ thêm một số thông tin từ các chuyên gia sinh học biển”, AsianTown.net dẫn lời anh Alex.

    Sau khi nhặt được cục đá quý, Charlie vẫn thường đi dạo cùng bạn học tại khu vực đó nhưng cơ hội để cậu bé tìm thấy thêm một khối long diên hương khác là rất mong manh. Gia đình anh Alex được thông báo rằng có vẻ như sẽ không có thêm long diên hương được tìm thấy trong cùng khu vực.

    Được biết, 600g long diên hương mà Charlie tìm thấy có thể trị giá tới 40.000 bảng Anh (hơn 1,1 tỷ đồng). Bé trai đã xem xét đến việc xây dựng một số kiểu trú ẩn cho động vật.

    Charlie không phải là người duy nhất tìm được bãi nôn của cá nhà táng. Trước đó, hồi năm 2008, cặp đôi Sean Kane (24 tuổi) và Ian Foster (39 tuổi) phát hiện bãi nôn cá nhà táng nặng gần 50kg dạt vào bờ biển.

    Sean Kane chia sẻ họ đang đi dạo trên bãi biển gần Criccieth cùng chó cưng thì phát hiện bãi nôn của cá nhà táng. Được biết đến là “vàng nổi” vì có giá trị cao, khối này ước tính trị giá 500.000 bảng Anh (khoảng 14,6 tỷ đồng).

    “Chúng tôi bắt gặp một khối trắng, trông giống như sáp. Tôi quay sang nói với Ian ‘Trông hơi giống bãi nôn của cá nhà táng đấy’. Anh ấy chưa từng nghe nói về bất cứ điều gì như vậy”, Sean Kane nhớ lại.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-nhat-cuc-da-tren-bo-bien-tuong-do-bo-di-nhung-lai-la-kho-bau-ca-ty-dong-a571885.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan