+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân chết bất thường khi truyền nước, bệnh viện "né" báo chí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Anh H. có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt nên gia đình cho vào bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn điều trị. Thế nhưng, truyền đến chai nước thứ hai, anh H. có biểu hiện co giật, mặt mày tím tái và tử vong không lâu sau đó.

    (ĐSPL)- Gia đình ông Phạm Văn Hảo (tổ 2, phố Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) phản ánh: Tối ngày 3/8 vừa qua,  con trai ông là anh Phạm Quốc H. có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt nên gia đình cho vào bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn điều trị.
    Sau khi thăm khám, bác sỹ cho rằng anh H. bị rối loạn tiêu hóa và  cho truyền nước. Thế nhưng, truyền đến chai nước thứ hai, anh H. có biểu hiện co giật, mặt mày tím tái và tử vong không lâu sau đó.
    Cái chết nhiều nghi vấn
    Thông tin từ mẹ đẻ nạn nhân Phạm Quốc H. là bà Nguyễn Thị Tế cho biết: "Tối ngày 3/8, sau khi đi làm về vào lúc 22h (anh H. là nhân viên của một công ty bốc xếp hành lý trong sân bay Nội Bài), H. kêu bị sốt nên thay quần áo xong là đi ngủ luôn. Tuy nhiên, đến khoảng 23h30, H. trở dậy và bị nôn. Từ trước tới giờ, nó vốn là đứa khỏe mạnh, không bị như thế bao giờ nên tôi rất lo lắng. Hơn nữa, nhà tôi, nó là con trai duy nhất (trước H. có 4 chị gái) nên tôi đã thuyết phục con trai vào bệnh viện khám. Cuối cùng H. đồng ý để tôi và vợ đưa đi viện".
    Thời điểm đó, anh H. vẫn rất khỏe mạnh, chỉ bị đau bụng, đi ngoài và sốt, ngoài ra không có bất cứ biểu hiện gì khác thường. Khi H. nhập viện, bác sỹ trực (theo thông tin gia đình cung cấp thì bác sỹ đó tên là Dũng) đã thăm khám. Kết luận được đưa ra là anh H. bị rối loạn tiêu hóa kèm sốt. Bác sỹ chỉ định truyền hai chai nước và yêu cầu anh tới khoa lây của bệnh viện để nằm. Khi tới nơi, hai y tá (không rõ tên) đã đưa cho vợ anh H. là chị Thu một viên C sủi bảo pha cho chồng uống trước khi truyền nước.
    Khi truyền chai nước thứ nhất, anh H. cảm thấy khó chịu và nói với mẹ. Đem phản ánh này nói với y tá thì bà Tế nhận được câu trả lời rằng, người mới truyền nước đều có biểu hiện như vậy. Dù vậy sau khi truyền hết chai nước thứ nhất, anh H. vẫn có biểu hiện bình thường, vẫn tự đi vệ sinh được. Khi truyền chai nước thứ hai (lúc đó vào khoảng 3h30) được khoảng 15 phút, anh H. có biểu hiện mặt tím tái, tay run bần bật. Khi bác sỹ và y tá tới nơi để cấp cứu thì mọi chuyện đã quá muộn. Phía bệnh viện thông báo, anh H. đã tử vong vào lúc hơn 5h, ngày 4/8/2014.
     
    Nam thanh niên chết bất thường khi đang truyền nước tại bệnh viện
    Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn.
    Tử vong do bác sỹ tắc trách?
    Bà Tế bức xúc cho rằng, dù nguyên nhân cái chết của anh H. có là gì đi nữa thì bà vẫn cho rằng, con trai mình chết oan.
    Theo đó, khi anh H. nhập viện, bác sỹ cũng chỉ hỏi qua loa vài câu như: ăn gì tối nay, có triệu chứng bệnh ra sao... rồi kết luận bị rối loạn tiêu hóa và kèm thêm bị cúm. "Thái độ của bác sỹ và y tá rất khó chịu. Khi H. nói với tôi những khó chịu trong người khi truyền chai nước đầu tiên, tôi đã chạy đi hỏi bác sỹ xem sự thể thế nào. Thế nhưng, tại phòng trực không hề có bác sỹ mà chỉ có hai cô y tá. Gõ cửa một hồi mới thấy một cô dậy mở cửa. Khi tôi đề cập triệu chứng của con trai tôi thì cô này gắt rằng, người mới truyền nước thì đều có cảm giác đó nên không cần phải lo, nói xong cô ta trở lại để ngủ tiếp. Đến khi con trai tôi có biểu hiện co giật, tím tái mặt mày, tôi tiếp tục sang cầu cứu bác sỹ, phòng trực cũng chỉ có hai cô y tá mà thôi. Đã vậy, thái độ của họ rất thờ ơ, chẳng có biểu hiện gì vội vàng cả. Khi những biện pháp cấp cứu không được thì hai y tá này mới gọi cho bác sỹ trực tới. Thế nhưng, những biện pháp cấp cứu của bác sỹ lúc đó cũng không có tác dụng" - mẹ anh H. cho biết. Đã vậy, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn cũng không được một lời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.                                        
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này. 

    Lãnh đạo bệnh viện “né” báo chí

    Khi đang loay hoay ở trước cửa phòng giám đốc bệnh viện để đặt lịch làm việc, một người đàn ông mở cửa bước ra hỏi xem có chuyện gì. Tôi đề cập vấn đề thì người này trả lời: "Chú không có lịch làm việc với cháu. Hơn nữa, giờ này hết giờ làm việc (lúc đó là 12h trưa) nên khoảng 2h15 chiều quay lại". Thế nhưng, khi quay lại thì nhân viên văn phòng cho biết, giám đốc bệnh viện đi họp trên Sở.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-chet-bat-thuong-khi-truyen-nuoc-benh-vien-ne-bao-chi-a47032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan