+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Linh mục người Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola đã qua đời tại bệnh viện ở Madrid, vài ngày sau khi được đưa về điều trị.

    (ĐSPL) – Linh mục người Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân đầu tiên ở châu Âu nhiễm Ebola đã qua đời tại bệnh viện ở Madrid, vài ngày sau khi được đưa về điều trị từ Liberia.
    Linh mục Pajares, 75 tuổi, bị lây nhiễm khi thực hiện sứ mệnh truyền đạo ở Tây Phi và được chuyển về Madrid hôm 7/8 bằng đường hàng không để chữa trị. Các bác sĩ ở bệnh viện Madrid cho hay, cha Pajares đã được điều trị bằng huyết thanh thử nghiệm ZMap của Mỹ.
    Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở châu Âu qua đời

    Linh mục Miguel Pajares được cấp tốc đưa về Madrid bằng máy bay ngày 7/8.

    Theo AP, Miguel Pajares là người thứ 3 ngoài 2 bệnh nhân người Mỹ được tiêm loại vaccine đang trong quá trình thử nghiệm này. Hai bệnh nhân người Mỹ cho đến nay đã có những tiến triển tích cực. Tuy nhiên, ông Pajares do tình trạng bệnh nặng và tuổi cao, linh mục người Tây Ban Nha đã trút hơi thở cuối cùng ngày 12/8.
    Linh mục Pajares bị nhiễm virus Ebola chết người trong quá trình chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại bệnh viện Saint Joseph Hospital ở Monrovia (thủ đô Liberia), nơi nhóm từ thiện Công giáo của ông hoạt động. 
    Linh mục Pajares được đưa về quê hương bằng máy bay quân đội và phải chịu sự cách ly đặc biệt sau khi phát hiện dương tính với virus Ebola. Các bác sĩ đã sử dụng một chiếc lồng vô trùng đặc biệt để di chuyển ông Pajares nhằm ngăn ngừa virus có thể phát tán ra cộng đồng.
    Cộng sự của ông Pajares, nữ tu sỹ Juliana Boh cũng được đưa về cùng với linh mục nhiễm virus Ebola. Bà Boh phản ứng âm tính với Ebola nhưng cần phải được cách ly trong ít nhất 21 ngày để đảm bảo an toàn. Cả hai người được đưa tới một khu riêng biệt ở bệnh viện Carlos III ở Madrid, với 12 nhân viên y tế chia làm 3 ca chăm sóc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-dau-tien-o-chau-au-nhiem-ebola-qua-doi-a45800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan