+Aa-
    Zalo

    Bệnh tiểu đường Tuýp 2 là gì? Có chữa khỏi được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê cho thấy, cứ 10 người mắc bệnh tiểu đường, có đến 9 người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

    Theo thống kê cho thấy, cứ 10 người mắc bệnh tiểu đường, có đến 9 người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Như vậy, có đến 90% trường hợp bị tiểu đường tuýp 2 trong số người mắc bệnh tiểu đường. Điều đáng nói, số người mắc bệnh tiểu đường lại đang ngày càng tăng cao nên việc tìm hiểu về căn bệnh tiểu đường nói chung, bệnh tiểu đường tuýp 2 nói riêng là vô cùng cấp bách.

    Thật đáng lo ngại khi số người mắc bệnh tiểu đường đang ngày càng tăng cao

    1. Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì?

    Theo Hội đái tháo đường Hoa Kỳ 2004: “Đái tháo đường là một nhóm các bệnh lý chuyển hóa đặc trưng bởi tăng glucose máu do khiếm khuyết tiết insulin, khiếm khuyết hoạt động insulin, hoặc cả hai. Tăng glucose máu mạn tính trong đái tháo đường sẽ gây tổn thương, rối loạn chức năng hay suy nhược cơ quan, đặc biệt là mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu.”

    Các chuyên gia cho rằng bệnh tiểu đường chia làm các loại: tuýp 1, tuýp 2 và tiểu đường thai kỳ. Trong đó tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 là cao nhất, vậy bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì?

    Ở trường hợp bệnh tiểu đường tuýp 2, cơ thể tiết ra insulin không đủ hoặc có hiện tượng kháng insulin nên đường không thể đi vào tế bào và nạp năng lượng cho tế bào gây ra tình trạng đường tích tụ lại trong máu.

    Những đối tượng dễ bị bệnh tiểu đường tuýp 2 là người trên 40 tuổi và người bị béo phì. Điều đang lo ngại người bệnh thông thường không phát hiện ngay vì căn bệnh cứ diễn biến âm thầm cho đến khi cơ thể xuất hiện các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

    Những dấu hiệu thông thường của bệnh tiểu đường tuýp 2 mà bạn cần lưu ý bao gồm: mắt nhìn mờ, cơ thể dễ sụt cân, mệt mỏi, ăn nhiều nhưng hay đói, uống nhiều nhưng hay khát, đi tiểu nhiều lần, đau tê chân tay, vết thương lâu lành.

    Sụt cân bất thường là dấu hiệu của bệnh tiểu đường

    2. Bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể chữa khỏi không?

    Liên đoàn đái tháo đường (IDF) đã công bố trong năm 2017 vừa qua ước tính có khoảng 425 triệu người trên toàn cầu mắc bệnh tiểu đường. Đến năm 2045 sẽ có khoảng 700 triệu người mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

    Những con số biết nói trên cho thấy số người mắc bệnh tiểu đường đang gia tăng nhanh chóng. Như vậy, bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường tuýp 2 có chữa khỏi không? Rất tiếc, trên thế giới hiện nay chưa tìm ra được phương pháp trị tận gốc căn bệnh này.

    Hiện nay vẫn chưa có phương pháp trị tận gốc bệnh tiểu đường tuýp 2

    Vì thế, khi xác định đã bị mắc bệnh, bạn cần hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân hiện tại ra sao, đường huyết ở mức nào và thực hiện các phương pháp khống chế lượng đường trong máu ở mức an toàn. Bạn cần chuẩn bị tâm lý sống chung với bệnh suốt đời vì đây là căn bệnh mãn tính.

    Theo các chuyên gia, người bệnh tiểu đường cần kiểm soát đường huyết ở các mức sau sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe:

    • Lúc đói và trước khi ăn: từ 90 – 130mg/dl

    • Sau bữa ăn khoảng 2 tiếng: từ 140 – 180mg/dl

    • Trước khi đi ngủ: từ 110 – 150mg/dl

    Tại nhà, bạn luôn cần trang bị máy đo đường huyết có thương hiệu rõ ràng và độ chính xác cao để thường xuyên kiểm tra khi cần. Đặc biệt, vùng lấy máu cần được vệ sinh kỹ và lấy máu đúng cách.

    Thực phẩm chức năng chứa thành phần khổ qua rừng

    Đông y lẫn Tây y đều khẳng định rằng khổ qua  rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm cholesterol và ổn định đường huyết.

    Các chất Charatin, Vicine và Polypeptide-p trong trái, dây và lá khổ qua rừng hoạt động độc lập hoặc kết hợp để giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả.


    Viên uống Mudaru từ khổ qua rừng đã giúp nhiều khách hàng trên cả nước phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường rất tốt khi dùng đều đặn mỗi ngày.

    Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được hỗ trợ tư vấn.

    *Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-tieu-duong-tuyp-2-la-gi-co-chua-khoi-duoc-khong-a259626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan