+Aa-
    Zalo

    Bệnh viêm dạ dày cấp có nguy hiểm không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm dạ dày cấp không gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng nếu được phát hiện và chữa trị dứt điểm.

    Viêm dạ dày cấp không gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng nếu được phát hiện và chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, nếu chủ quan không chữa bệnh, viêm dạ dày cấp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

    Viêm dạ dày cấp có nguy hiểm không?

    Viêm dạ dày cấpcó đặc tính là khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày. Theo đó, viêm dạ dày cấp tích có đặc điếm lâm sàng là: xuất hiện nhanh, mất đi nhanh và không để lại di chứng.

    Về mặt bệnh lí: Viêm dạ dày cấp là căn bệnh sơ cấp rất bình thường và hoàn toàn có thể điều trị. Vì vậy, viêm dạ dày cấp không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Tuy nhiên, viêm dạ dày cấp nếu không được điều trị dứt điểm cũng sẽ là khơi mào cho hàng loạt các bệnh lí nguy hiểm khác như loét dạ dày, bệnh viêm dạ dày mãn tính, ung thư dạ dày...

    Hơn nữa, khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh cũng sẽ gặp không ít phiền toái đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt do các triệu chứng lâm sàng của bệnh này gây ra.

    Viêm dạ dày cấp có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Ảnh: Internet

    Các biến chứng viêm dạ dày cấp gây ra:

    Xuất huyết tiêu hóa: Đây là biến chứng thường gặp nhất của viêm dạ dày cấpnếu không được chữa trị. Người bệnh sẽ có biểu hiện nôn ra máu, đi đại tiện có thể có máu đỏ, hoặc phân có màu đen.

    Hẹp môn vị: Một trong những biến chứng mà viêm dạ dày cấp gây ra khi không được điều trị kịp thời là bị hẹp môn vị. Biểu hiện khi bạn bị biến chứng này là đau bụng và nôn ói rất dữ dội, đặc biệt bệnh nhân ói ra thức ăn của ngày hôm trước, có mùi hôi thối.

    Thủng dạ dày: Dấu hiệu ban đầu của biến chứng này là bệnh nhân đột ngột có cơn đau dữ dội như dao đâm, bụng gồng cứng như gỗ. Nếu có dấu hiệu trên, người bệnh phải đến cơ sở y tế để được phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

    Ung thư dạ dày: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm dạ dày cấp. Ung thư dạ dày là một dạng ung thư chiếm vị trí hàng đầu trong các ung thư đường tiêu hóa và rất thường gặp. Khi gặp các bệnh lý lành tính ở dạ dày nhưng chủ quan không điều trị triệt để có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày.

     Phòng ngừa viêm dạ dày cấp

    Tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm mà người bệnh có cách phòng ngừa cho phù hợp. Để giúp ngăn ngừa viêm dạ dày cấp, và các rối loạn tiêu hóa nói chung, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và điều độ.

    Theo đó bạn nên ăn làm nhiều bữa nhỏ, ăn những thực phẩm tốt cho dạ dày, tránh ăn các thực phẩm kích thích như rượu bia, đồ nóng hoặc thực phẩm có nhiều gia vị nếu bạn bị viêm hoặc loét dạ dày.

    Thay thuốc giảm đau: Bạn nên tránh dùng thuốc chống viêm phi steroid – aspirin, ibuprofen, ketoprofen và naproxen. Thay vào đó, bạn có thể thay bằng thuốc giảm đau chứa acetaminophen.

    Bạn nên tuân thủ khuyến nghị của bác sĩ. Bác sĩ có thể khuyên bạn dùng thuốc giảm độ axít dạ dày hoặc thuốc chẹn axít không cần đơn để ngăn ngừa tái phát viêm dạ dày.

    Hiện nay có rất nhiều cách chữa đau dạ dày, trong đó có cách sử dụng bằng thuốc tây. Tuy nhiên, thuốc tây ngoài việc chữa bệnh, sử dụng nhanh gọn còn có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Vì vậy, bạn có thể nghiên cứu cách chữa viêm dạ dày cấp bằng thuốc nam mà vẫn đem lại hiệu quả.

    Một loại thuốc chữa viêm dạ dày cấp lí tưởng cần đảm bảo được các yếu tố hiệu quả, tiện lợi sử dụng và không gây ra bất kì tác dụng phụ nào tới người sử dụng. Để sở hữu tất cả các yếu tố đó, lương Y Đoàn Duy Khánh (Nam Định) đã tạo ra phương thuốc có khả năng chữa khỏi bệnh cho nhiều người bị dạ dày, tá tràng bằng cách kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Thanh Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-viem-da-day-cap-co-nguy-hiem-khong-a218923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan