+Aa-
    Zalo

    Bị bắt tạm giam, con trai đại gia Thiện "Soi" nhanh tay đốt nhiều giấy tờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con trai đại gia Thiện "Soi" là Lê Thái Phong vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

    Con trai đại gia Thiện "Soi" là Lê Thái Phong vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền. Khi đến nhà, công an phát hiện Phong đã đốt nhiều giấy tờ quan trọng, trong đó có một số giấy tờ cho vay tiền.

    Ngày 2/12, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã hoàn tất việc khám xét căn biệt thự dát vàng của ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

    Lê Thái Phong- con trai đại gia Thiện "Soi" bị bắt. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ông Thiện bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Thiện để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

    Con trai ông Thiện "Soi" là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để làm rõ vai trò đồng phạm.

    Được biết, vào tối ngày 1/12, khi công an vào khám xét nhà ông Thiện thì Phong đang ở căn biệt thự của gia đình cách nơi ông Thiện ở chỉ khoảng hơn 100 m. Thời điểm đó Phong đã nhanh tay đốt nhiều giấy tờ, tài liệu thể hiện việc cho nhiều người vay nợ.

    Sau đó công an vẫn thu giữ được nhiều giấy tờ vay nợ liên quan cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi. Công an cũng thu giữ hai xe ô tô đứng tên ông Thiện để điều tra.

    Trước đó, nhiều người đã có đơn tố cáo ông Thiện về hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

    Ông L.N.T (người có đơn tố cáo) cho biết, cuối năm 2017 có vay của ông Thiện 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày (tương đương 105%/tháng).

    Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng.

    Đến ngày 22/2/2020, sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản thì vợ chồng ông T. còn nợ ông Thiện 18 tỷ đồng. Sau đó, ông T. đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-tam-giam-con-trai-dai-gia-thien-soi-nhanh-tay-dot-nhieu-giay-to-a348050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan