+Aa-
    Zalo

    Bị con nợ uy hiếp, khổ chủ phản công rồi dính án giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 8/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 17 năm tù đối với Trần Trọng Hiếu (SN 1989, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) về hành vi giết người.

    (ĐSPL) - Ngày 8/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 17 năm tù đối với Trần Trọng Hiếu (SN 1989, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) về hành vi giết người
    Theo tài liệu của quan điều tra, năm 2012, bà Nguyễn Hồng Loan (mẹ Hiếu) cho ông Nguyễn Quang Định (SN 1964, người cùng xã) vay 350 triệu đồng. Đã quá hạn nhưng ông Định vẫn không thanh toán hết số tiền. Ngày 28/7/2013, bà Loan cùng con trai sang nhà ông Định để lấy tiền. Tuy nhiên, khi vừa bước chân vào nhà ông Định đã thách thức “khi nào bán đất mới trả nợ”, Hiếu lập tức đáp trả “biết bao giờ ông mới bán đất”.
    Hai bên lời qua tiếng lại, ông Định chạy vào nhà vác tuyp sắt dài 1,2m rồi gọi cho 2 em trai ruột là Nguyễn Quang Đông và Nguyễn Quang Đức đến để “xử” Hiếu.
    Thấy vậy, Hiếu cũng không vừa, chạy ra xe máy lấy con dao dài (đã thủ sẵn trước đó) để chống trả, nhưng do được mọi người can ngăn nên hai mẹ con Hiếu đã lên xe đi về. Tuy vậy, khi đi ngang qua nhà Đông, Hiếu bị người này phát hiện, lập tức vác đao ra chặn giữa đường.
    Đối tượng Hiếu được dẫn giải vào phiên xét xử
    Vì vậy, Hiếu gọi điện cho Bùi Trọng Vinh (trú tại Hải Phòng) là bạn thân đến giúp đỡ. Chỉ ít phút sau, Vinh xuất hiện với con dao sắc lẹm trên tay rồi cùng Hiếu lao vào đâm chém liên tiếp khắp cơ thể hai anh em Đông, Đức, gây đa chấn thương. Vinh cũng bị mấy anh em nhà Đông đánh trả lại gây thương tích. Sau đó, Vinh đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường (hiện tại CQĐT vẫn đang tích cực truy tìm đối tượng này).
    Mặc dù may mắn thoát chết nhưng Đông và Đức lần lượt bị tổn hại 32\% và 33\% sức khỏe. Tuy nhiên, trong vụ án này cả Đông, Đức đều dùng đao kiếm, đinh ba để chặn đường về của Hiếu, do vậy, buộc Hiếu phải gọi thêm người đến ứng cứu. Vì vậy, 2 “bị hại” này cũng sẽ bị đưa ra xử lý trước pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích” ngay khi bắt được Bùi Trọng Vinh.
    Xét thấy, bị cáo Trần Ngọc Hiếu đã rất thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, bị cáo phạm tội là do bị kích động, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Ngọc Hiếu 17 năm tù giam về tội danh giết người.
    Đối với ông Nguyễn Quang Định, các cơ quan tiến hành tố tụng xác định ông này đồng phạm với Đông và Đức trong hành vi cố ý gây thương tích cho Bùi Trọng Vinh. Thế nhưng do chưa bắt được đối tượng Vinh nên chưa đủ căn cứ để xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-con-no-uy-hiep-kho-chu-phan-cong-roi-dinh-an-giet-nguoi-a45192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan