+Aa-
    Zalo

    Bị hắt hủi vì vội “tố” hành động kỳ quái của bố chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1 tháng nay tôi chỉ biết sống trong câm lặng và ghẻ lạnh ở nhà chồng. Bố chồng tôi đi qua thì dè bỉu tôi.

    (ĐSPL) -  Hơn 1 tháng nay tôi chỉ biết sống trong câm lặng và ghẻ lạnh ở nhà chồng. Bố chồng tôi đi qua thì dè bỉu tôi. Mẹ chồng và em chồng hắt hủi nói bóng gió tôi đã phá nát cái gia đình đang yên ổn này.

    Hơn 1 tháng nay ở nhà chồng tôi phải sống trong cảnh bị cả nhà chồng xa lánh. Bố chồng, mẹ chồng tôi thì bực bội với tôi. Họ bảo tôi đã làm ê mặt họ. Còn em chồng thì nghĩ tôi vu oan giá ọa cho người bố mẫu mực trong mắt con cái. Rằng tôi đặt điều. Chỉ có chồng tôi vẫn tin tưởng tôi. Song anh cũng chẳng có cách nào thanh minh thanh nga cho tôi được nên cũng âm thầm chịu điều tiếng xấu cùng vợ. Sống như vậy khiến tôi ngột ngạt vô cùng.

    Tôi về nhà chồng làm dâu tính tới thời điểm này là 10 tháng tròn. Hiện vợ chồng tôi chưa có tin vui bầu bí. Ngay từ khi về làm dâu, chúng tôi đã sống với bố mẹ chồng. Nhà chồng cũng không có nhiều người chỉ gồm bố mẹ, vợ chồng tôi và em chồng nên cũng sống khá thoải mái.

    Xin nói thêm về bố chồng tôi. Bố chồng tôi là một người đàn ông năm nay 65 tuổi nhưng còn rất phong độ. Về hưu nhưng ông vẫn tham gia luyện tập thể dục thể thao và các hoạt động của người cao tuổi ở khu phố. Nhìn ông lúc nào cũng phong độ, tính tình vui vẻ trái ngược hẳn mẹ chồng tôi.

    Nhà chồng tôi tuy là căn nhà 2 tầng với khá nhiều phòng xong được xây dựng từ nhiều năm trước. Do đó, nhà chỉ có một cái nhà vệ sinh ở tầng 1. Nhà vệ sinh này bao gồm nhà tắm với nhà nhà vệ sinh liền kề nhau. Hai phòng này chỉ cách nhau một bức tường cao quá đầu người một chút không liền luôn lên trần nhà. Ở góc bức tường là một chiếc cửa chớp nhỏ.

    Nhiều lần đi tắm ở nhà chồng, chẳng hiểu sao tôi luôn cảm thấy có ai đó ở bên nhà vệ sinh nhìn trộm tôi tắm. Song nếu ngước mắt nhìn lên thì lại thấy bên ấy im hơi lặng tiếng. Nhiều lần tôi còn tưởng chồng tôi trêu vợ. Song khi hỏi lại anh thì anh nói không trêu đùa như thế. Với lại lúc tôi tắm thì cả nhà một là đang dọn cơm, hai là anh đang ngồi trong phòng tôi.

    Một ngày, tôi vào phòng tắm và cứ thế dội nước ào ào như mọi khi. Và rồi hôm ấy chính chồng tôi là người nghi ngờ nên cũng bắt đầu để ý mỗi lần vợ vào nhà tắm. Một hôm, khi tôi đang tắm thì cũng nhận ra cái cảm giác có ai đó đang cứ nhìn mình qua cửa sổ. Tôi vội vã mặc quần áo và đi ra ngoài thì thấy bố chồng đang đứng ở hành lang đằng sau ngắm sao trời.

    Tôi thấy ông đứng trong bóng tối nên khó chịu hỏi bố đứng đây làm gì, còn không vào sắp ăn cơm. Ông đáp lại rằng ông ngắm sao trời một lúc.

    Tối ấy, khi vợ chồng ăn tối xong về lại phòng, ngay lập tức tôi có kể cho chồng nghe hết câu chuyện. Tôi đã dặn chồng sẽ theo dõi thêm để tìm cách giải quyết. Song chồng tôi đã quá nóng vội đi xuống nhà kể hết cho mẹ chồng và em gái chồng tôi biết. Mẹ chồng tôi làm um lên còn bố chồng tôi chối bay chối biến. Ông còn đổ tội cho con dâu là tôi vu vạ cho ông.

    Mẹ chồng và em chồng thấy thái độ của bố chồng như vậy thì cũng quay ngoắt sang bênh vực bố chồng. Bởi họ cũng như tôi làm sao tin được đằng sau vẻ mặt và phong thái đường hoàng của ông là một thói quen bệnh hoạn đến như thế.

    Hơn 1 tháng nay tôi chỉ biết sống trong câm lặng và ghẻ lạnh ở nhà chồng. Bố chồng tôi đi qua thì dè bỉu tôi. Mẹ chồng và em chồng hắt hủi nói bóng gió tôi đã phá nát cái gia đình đang yên ổn này. Mỗi ngày phải đối mặt với sự xa lánh, ê chề này mà tôi thấy nhục quá. Cũng may tôi còn có chồng bên cạnh.

    Phải chăng, tôi và chồng đã sai khi đã tố bố chồng mình? Nhìn thấy bố chồng như vậy tôi phải tuyệt đối không hé răng tiết lộ cho ai biết ư? Tôi phải làm sao bây giờ?

    THÙY LINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hat-hui-vi-voi-to-hanh-dong-ky-quai-cua-bo-chong-a93140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan