+Aa-
    Zalo

    Bị nói "cơm bán trú thua suất cơm bụi lề đường", trường học phản hồi gì?

    (ĐS&PL) - Đại diện trường học khẳng định, hình ảnh phản ánh "cơm bán trú thua suất cơm bụi lề đường" không phải khẩu phần ăn của nhà trường chuẩn bị cho học sinh.

    Liên quan đến vụ việc suất cơm bán trú bị phụ huynh phản ánh "thua suất cơm bụi lề đường", VTC News đưa tin, Trường Tiểu học Quang Trung (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã có phản hồi.

    Cụ thể, đại diện Trường Tiểu học Quang Trung khẳng định, hình ảnh các khay cơm được phụ huynh phản ánh trên một số trang mạng xã hội không phải khẩu phần ăn của nhà trường chuẩn bị cho học sinh trưa 11/4.

    Vị đại diện cho biết thêm, hàng ngày thực phẩm khi chế biến xong sẽ được chia ra khay tại bếp rồi chuyển về nhà đa năng và các lớp.

    Khi học sinh ngồi vào bàn ăn, giáo viên phụ trách bán trú sẽ chan canh cho các cháu. Sau đó, học sinh mới bắt đầu ăn trưa.

    Hình ảnh bữa trưa 11/4, được gửi công khai vào nhóm phụ huynh toàn trường như thường lệ.

    "Thực đơn và bữa cơm bán trú hằng ngày của học sinh luôn được chụp ảnh và gửi vào 2 nhóm zalo liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh", đại diện trường học nói.

    Hình ảnh suất ăn được gửi cho nhóm phụ huynh trưa 11/4. Ảnh: VTC News

    Hình ảnh suất ăn được gửi cho nhóm phụ huynh trưa 11/4. Ảnh: VTC News

    Thời điểm hiện tại, trường đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc hình ảnh các khay cơm kém chất lượng trên, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội.

    Trước đó, ngày 11/4, báo Tuổi trẻ Online dẫn thông tin cho hay, một số phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Quang Trung bức xúc phản ánh về việc bữa ăn bán trú mà nhà trường chuẩn bị cho học sinh hàng ngày "thua xa suất cơm bụi lề đường".

    Cụ thể, một phụ huynh tên L. có con học khối lớp 3 cho biết, chị hị L. suýt khóc khi thấy hình ảnh bữa ăn bán trú buổi trưa của con chị tại trường chỉ lèo tèo vài món ăn.

    Theo bức ảnh chụp phần cơm trưa của các học sinh khối lớp 3 Trường tiểu học Quang Trung vào ngày 11/4 cho thấy, phần cơm chỉ lèo tèo 2-3 khúc sườn heo luộc, một miếng chả trứng chiên, đậu cove xào và cơm trắng.

    Hình ảnh suất ăn bị phụ huynh phản ánh "thua xa cơm bụi lề đường". Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Hình ảnh suất ăn bị phụ huynh phản ánh "thua xa cơm bụi lề đường". Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Vị phụ huynh trên cho biết, mỗi bữa ăn bán trú tại trường phụ huynh phải đóng 27.000 đồng/suất, bao gồm 1 bữa ăn trưa và một bữa nhẹ là một hộp sữa chua vào đầu buổi chiều.

    Bên cạnh đó, mỗi học sinh phải đóng thêm 10.000 đồng/bữa để hỗ trợ nhân viên, giáo viên bán trú và tiền gas, mắm, muối… trong mỗi bữa ăn.

    Tổng số tiền mỗi bữa ăn bán trú tại trường là 37.000 đồng/bữa.

    Theo chị L., đây không phải lần đầu tiên phụ huynh Trường Tiểu học Quang Trung phản ánh về việc bữa ăn bán trú của các học sinh ở trường thiếu dinh dưỡng, thua xa một suất cơm bụi ngoài hè phố.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-noi-com-ban-tru-thua-suat-com-bui-le-uong-truong-hoc-phan-hoi-gi-a413641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan