+Aa-
    Zalo

    Bi Rain dính “biển đen im lặng” ở KCON L.A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau loạt tranh cãi liên quan tới việc Bi Rain bỏ bê nhóm nhạc Ciipher, khán giả đã tắt lighstick và không cổ vũ cho nam ca sĩ tại KCON L.A.

    Bi Rain là ngôi sao Kpop mới nhất dính "biển đen im lặng" trong khi trình diễn bản hit Rainism tại KCON LA 2023. Theo một số clip ghi lại, bất chấp màn thể hiện ấn tượng, giàu năng lượng của nam ca sĩ, phần đông khán giả đã im lặng không cổ vũ trong suốt buổi biểu diễn, trong đó rất nhiều người đã tắt lightstick để tạo nên khung cảnh cực kì ảm đạm. Phản ứng của khán giả dành cho nam ca sĩ hoàn toàn khác với sự nồng nhiệt khi các nghệ sĩ khác biểu diễn. Tuy nhiên, vẫn có một số ít fan quyết định bật lightstick để ủng hộ nam ca sĩ.

    Tại Hàn Quốc, biển đen im lặng (Black Ocean) là một trong những hình thức trừng phạt đáng sợ và rất tiêu cực của một bộ phận khán giả dành cho nghệ sĩ Kpop. Khi biểu diễn, nghệ sĩ phải cắn răng vượt qua sự im lặng bất thường từ phía khán đài.

    bi rain dinh bien den im lang o kcon la 1
    Bi Rain nhận “biển đen im lặng” tại KCON L.A 2023. Ảnh: Twitter

    Nguyên nhân hành động này của fan Kpop là nhằm bày tỏ sự phản đối với Bi Rain về số phận của nhóm nhạc Ciipher. Là một boygroup do chính Bi Rain đầu tư và ra mắt vào năm 2021, thế nhưng nhóm nhạc 7 thành viên này không trụ được lâu và dần dần tan rã. Cư dân mạng bức xúc trước việc ông xã Kim Tae Hee "bỏ rơi" các nhóm nhạc do mình đào tạo, chỉ tập trung quảng bá cho sự nghiệp cá nhân.

    Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi đã đầu tư bao nhiêu tiền cho Ciipher, Bi Rain một lần nữa nhận cơn bão phẫn nộ từ công chúng khi trả lời: "Tôi đáng ra có thể mua một căn nhà với số tiền đó. Thỉnh thoảng, tôi tự hỏi sao lại phải tạo ra những con người này cơ chứ?". Câu trả lời này khiến fan Ciipher "sôi máu" vì cho rằng nam ca sĩ có thái độ coi thường và cợt nhả sự nghiệp của chính "gà nhà".

    bi rain dinh bien den im lang o kcon la 4
    Bi Rain được cho là không "có tâm" trong việc duy trì hoạt động của Ciipher. Ảnh: ST

    Đây không phải là lần đầu tiên Bi Rain bị "ném đá" vì bỏ rơi các nghệ sĩ và cách điều hành công ty. Trước đó, vào năm 2007 sau khi rời JYP Entertainment, Rain mở công ty riêng J.Tune Entertainment và cho ra mắt nhóm nhạc nam MBLAQ gồm 5 thành viên thông qua công ty con J. Tune Camp vào năm 2009. Dù là nhóm nhạc đầy tài năng, được đánh giá cao và xếp ngang hàng với BEAST hay Super Junior… nhưng cũng chịu số phận bị bỏ bê dẫn tới tan rã.

    bi rain dinh bien den im lang o kcon la 5
    MBLAQ là nhóm nhạc nam đầu tiên được Bi Rain "đỡ đầu". Ảnh: ST

    Bi Rain sinh năm 1982, là một trong những nghệ sĩ góp phần lan tỏa mạnh mẽ làn sóng Hallyu trên toàn cầu. Suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, anh sở hữu danh tiếng, tiền bạc và địa vị trong làng giải trí Hàn Quốc. Nam ca sĩ từng được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng thứ 2 thế giới năm 2006 sau đạo diễn Lý An của Đài Loan.

    bi rain dinh bien den im lang o kcon la 2
    Bi Rain là nghệ sĩ Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu. Ảnh: ST

    Ngoài ca hát, Bi Rain còn tham gia đóng phim. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám như Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Quý Ông Trở Lại, Cô Nàng Đáng Yêu… 

    Năm 2017, Bi Rain kết hôn với nữ diễn viên Kim Tae Hee. Cặp đôi được coi là cặp vợ chồng quyền lực của làng giải trí Hàn Quốc.

    bi rain dinh bien den im lang o kcon la 3
    Bi Rain và vợ - Lee Tae Hee. Ảnh: ST

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-rain-dinh-bien-den-im-lang-o-kcon-l-a-a587653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan