+Aa-
    Zalo

    Bị tịch thu điện thoại, nam sinh mất kiểm soát tấn công thầy giáo ngay trên bục giảng

    (ĐS&PL) - Bị tịch thu điện thoại vì mải chơi game trong giờ học, nam sinh liền tấn công thầy giáo ngay trên bục giảng.

    Sự việc xảy ra tại một trường THCS ở Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 19/10/2023. Khi đang đứng giảng bài, thầy giáo phát hiện một nam sinh trong lớp không tập trung, đang dùng điện thoại.

    Không hài lòng với hành động vô ý thức của cậu học trò, thầy giáo quyết định xuống tận nơi, thu giữ điện thoại và yêu cầu nam sinh tập trung vào bài học. Nào ngờ, khi thầy đang quay về bục giảng để tiếp tục công việc, nam sinh lao theo, dùng tay kẹp chặt lấy cổ thầy, cố gắng lấy lại chiếc điện thoại trong tay thầy giáo.

    Giận dữ với hành vi thiếu kiềm chế của nam sinh, thầy giáo vừa mắng vừa giữ chặt điện thoại. Trong quá trình cả 2 đang giằng co, nam sinh tiếp tục tấn công thầy giáo. Chứng kiến sự việc, nhiều học sinh trong lớp phải chạy lên ngăn cản.

    bi tich thu dien thoai nam sinh mat kiem soat tan cong thay giao ngay tren buc giang1
    Trong quá trình cả 2 đang giằng co, nam sinh tiếp tục tấn công thầy giáo. Ảnh: NetEase.

    Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Phần lớn mọi người đều lên án hành động vô lễ của nam sinh. Họ cho rằng nam sinh đang phớt lờ kỷ luật trong lớp và thiếu tôn trọng giáo viên.

    "Hãy gọi phụ huynh của nam sinh này đến đón về, giáo dục lại"; "Thích chơi điện thoại đến thế thì hãy nghỉ học về nhà chơi thoải mái đi, đừng làm ảnh hưởng đến thầy cô giáo và các bạn cùng lớp!"; "Đây cũng là một dạng bạo lực học đường phải không? Thầy giáo cũng bị bạo lực"..., một số cư dân mạng cho biết.

    Bộ phận khác bày tỏ sự thông cảm với thầy giáo. Họ cho rằng, bên cạnh việc duy trì kỷ luật trong lớp học, giáo viên cũng nên chú ý đến phương pháp xử lý tình huống để tránh những xung đột không đáng có.

    "Ở môi trường giáo dục hiện nay, làm một giáo viên có trách nhiệm thật khó khăn!"; "Điều đáng buồn là mặc dù giáo viên đang đối mặt với sự tấn công đe dọa đến tính mạng, một khi ông ấy phản kháng, hành động đó sẽ bị coi là sự cố giáo dục và bị sa thải"... cư dân mạng xôn xao bình luận.

    Nhiều người khác lên tiếng về sự nguy hiểm của chứng nghiện điện thoại: "Phụ huynh đừng để con mình đắm chìm vào điện thoại nữa, lạm dụng quá sẽ dẫn đến nghiện, hành động mất kiểm soát sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh".  

    Hiện, chưa có thông tin chính xác về phương án xử lý nam sinh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tich-thu-dien-thoai-nam-sinh-mat-kiem-soat-tan-cong-thay-giao-ngay-tren-buc-giang-a614499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan