+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Quy tập 24 bộ hài cốt liệt sĩ trong vườn cao su

    (ĐS&PL) - Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (K72, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước) cho hay đã phát hiện và cất bốc được 24 bộ hài cốt liệt sĩ ở khu vườn cao su trên địa bàn.

    Ngày 1/9, Tuổi Trẻ Online cho hay, Đội tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (K72, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước) cho hay đã phát hiện và cất bốc được 24 bộ hài cốt liệt sĩ ở khu vườn cao su trên địa bàn.

    binh phuoc quy tap 24 bo hai cot liet si trong vuon cao su dspl 1
    Một phần mộ liệt sĩ vừa được Đội K72 tìm thấy, cất bốc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Cụ thể, từ ngày 22/8 đến 31/8, Đội K72 phối hợp với Ban chỉ đạo 24 của huyện Hớn Quản tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong khu vườn cao su tại ấp 2, xã Minh Đức.

    Qua đó, phát hiện và cất bốc 24 bộ hài cốt liệt sĩ được chôn cất tại các vị trí tương đối thẳng hàng.

    Hầu hết phần mộ các liệt sĩ đã hòa quyện vào đất, chỉ còn lại một số di vật như tăng, võng, cúc áo. Tất cả 24 hài cốt liệt sĩ vừa phát hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN cho hay, theo nhận định ban đầu, vị trí tìm thấy hài cốt liệt sỹ có thể là khu vực chôn cất 43 liệt sỹ thuộc Trung đoàn 201, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, giai đoạn 1972 - 1975.

    binh phuoc quy tap 24 bo hai cot liet si trong vuon cao su dspl 2
    Đội K72 tỉ mỉ sàng lọc, tìm kiếm di vật. Ảnh: TTXVN

    Một số thông tin từ các nhân chứng cho rằng giai đoạn 1972 - 1975 tại khu vực này có nhiều đơn vị chiến đấu, các liệt sỹ hy sinh đều đưa đến đây an táng.

    Đội K72 cho biết, tất cả 24 hài cốt liệt sỹ đơn vị vừa quy tập hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Đội K72 mong muốn các cựu chiến binh, người dân có thông tin về việc chôn cất hài cốt liệt sỹ và đơn vị chiến đấu tại khu vực trên, cung cấp cho Đội K72, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hớn Quản, hoặc Ban chính sách Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước để sớm xác định danh tính các liệt sỹ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-quy-tap-24-bo-hai-cot-liet-si-trong-vuon-cao-su-a549702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ với quyết tâm và trách nhiệm chính trị cao nhất

    Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ với quyết tâm và trách nhiệm chính trị cao nhất

    Trải qua các thời kỳ chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, đã có hàng triệu cán bộ, chiến sĩ và đồng bào ta anh dũng hy sinh. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị quân đội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai từ rất sớm, ngay trong những năm tháng của chiến tranh và đến nay vẫn tiếp tục thực hiện với quyết tâm chính trị, trách nhiệm cao nhất.