+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Bé 4 tuổi tử vong vì bệnh dại sau khi điều trị bằng phương pháp dân gian

    (ĐS&PL) - Theo đó, bé gái 4 tuổi được ghi nhận tử vong vì bệnh dại sau khi bị chó nhà hàng xóm cắn nhưng chủ quan không tiêm phòng mà chỉ dùng phương pháp dân tộc để điều trị.

    Theo thông tin từ báo Tin tức, trường hợp tử vong là bé gái T.T.H.T (4 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

    Qua điều tra dịch tễ, ngày 7/2, bé gái này bị con chó nhỏ của nhà hàng xóm cắn nhiều nhát sâu vào vùng mặt, trán, quanh mắt, gò má. Người nhà đã đưa bé đi điều trị bằng phương pháp của dân tộc mà không xử lý vết thương bằng xà phòng, không đi tiêm phòng vaccine dại, huyết thanh kháng dại.

    Đến ngày 13/2, bé gái có dấu hiệu lừ đừ, nôn ói. Ngày 14/2, bé được người nhà đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi; sau đó được chuyển vào bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

    binh thuan be 4 tuoi tu vong vi benh dai sau khi dieu tri bang phuong phap dan gian 1
    Ảnh minh họa.

    Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và chuẩn đoán bệnh dại với các triệu chứng: sốt, la hét, kích động khi quạt gió và đưa nước cho bé, hoảng sợ, bị nhiều vết cắn vùng đầu mặt… Đến khoảng 22h cùng ngày, tình trạng bệnh có dấu hiệu nặng và được bệnh viện cho về nhà.

    Ngày 15/2, bệnh nhân tử vong. Đây là trường hợp tử vong do bệnh dại đầu tiên trên địa bàn từ đầu năm 2024 đến nay.

    Về tình trạng con vật, sau khi cắn bệnh nhân, con chó có biểu hiện hung dữ, chảy nước bọt nhiều, cắn những con chó xung quanh và bị người nhà đánh chết; không ghi nhận thêm có người bị chó cắn.

    Ngay khi ghi nhận trường hợp trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo ổ dịch lây truyền từ động vật sang người cho Chi cục Thú y tỉnh phối hợp điều tra, giám sát.

    Thời gian gần đây, nhiều tỉnh thành ghi nhận các ca mắc bệnh dại sau khi bị chó cắn. Theo Dân trí, ngày 20/2, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk, địa bàn tỉnh này đã ghi nhận trường hợp tử vong do bệnh dại. Theo đó, anh V.V.T. (53 tuổi, trú thị trấn Pơng Đrang, huyện Krông Búk) và 2 người thân cùng bị 1 con chó cắn. 

    Thời điểm này, anh T. không đi tiêm ngừa bệnh dại, còn 2 người thân đã đi tiêm phòng. Duy nhất chỉ có anh T/ phát bệnh và tử vong. Hai người thân còn lại không phát bệnh.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-be-4-tuoi-tu-vong-vi-benh-dai-sau-khi-dieu-tri-bang-phuong-phap-dan-gian-a611507.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người đàn ông tử vong sau khi bị chó cắn 15 ngày

    Người đàn ông tử vong sau khi bị chó cắn 15 ngày

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh, đồng thời tư vấn cho người nhà và người tiếp xúc gần với người đàn ông nên đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị dự phòng bệnh dại.