+Aa-
    Zalo

    "Black Widow" Scarlett Johansson: Bước tiến dài từ "bông hồng gợi cảm" đến biểu tượng nữ quyền hàng đầu Hollywood

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 10 năm gắn bó với vai diễn Black Window, Scarlett Johansson đã thay đổi quan điểm rằng những người đẹp trong phim siêu anh hùng chỉ để làm "bình hoa".

    Gần 10 năm gắn bó với vai diễn Black Window, Scarlett Johansson đã thay đổi quan điểm rằng những người đẹp trong phim siêu anh hùng chỉ để làm "bình hoa", cô thậm chí còn không sở hữu siêu năng lực.

    Nhân vật Black Window của Scarlett Johansson là một trong những siêu anh hùng được khán giả vô cùng yêu mến. Khán giả cũng chưa chắc rằng một ngôi sao nào có thể hóa thân thành Góa phụ đen mà không phải là Scarlett Johansson trên màn ảnh.

    Ít ai biết được trước khi trở thành đả nữ hàng đầu Hollywood, Scarlett Johansson chỉ gắn bó với những thước phim tình cảm và thậm chí còn bị nghi ngờ về khả năng diễn xuất cũng bởi vì nhan sắc “quá đẹp” của cô nàng.

    Black Window của Scarlett Johansson đã trở thành biểu tượng nữ quyền được yêu thích hàng đầu.

    Nhan sắc nóng bỏng, quá đỗi gợi cảm

    Scarlett Johansson sinh năm 1984 tại New York, Mỹ trong một gia đình có 5 anh chị em, có bố là người Đan Mạch và mẹ là người Do Thái.

    Nữ diễn viên được xem là một biểu tượng nhan sắc hàng đầu tại Hollywood. Cô gây chú ý với khuôn mặt sắc sảo cùng thân hình nóng bỏng. Hollywood đầy rẫy những cô đào nổi tiếng, gợi cảm, song Scarlett Johansson là một trong số những cái tên nổi bật nhất.

    Trong hơn 1 thập niên trở lại đây, cô luôn có mặt trong mọi cuộc bầu chọn “Người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh”. Những danh xưng “Người đẹp gợi tình nhất thế giới”, “Mỹ nhân có đôi môi đẹp, có vòng một bốc lửa nhất thế giới”, chưa có cái nào không gọi tên Scarlett Johansson.

    Cũng vì quá đẹp, Scarlett từng bị cho là một bình hoa di động, chỉ nổi tiếng nhờ nhan sắc. Định kiến “ngoại hình tỉ lệ nghịch với tài năng” tồn tại ở bất kì làng giải trí nào trên thế giới. Đặc biệt ở một làng giải trí đầy rẫy nhưng xô bồ và thị phi như Hollywood chắc chắn cũng không phải ngoại lệ. Song, dần dần, người ta phải công nhận khả năng diễn xuất của cô, chứ không còn chăm chăm vào ngoại hình như ban đầu nữa.

    Thành công đến từ tài năng thực thụ

    Không ít lần được tôn vinh về nhan sắc nhưng với cô đào gợi cảm này thì đẹp không phải là tất cả những gì cô có. Dẫu sở hữu sắc đẹp rực rỡ, quyến rũ, Scarlett Johansson hoàn toàn không phải một “bình hoa di động” trên màn ảnh.

    Scarlett Johansson lớn lên trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật với mẹ là một nhà sản xuất phim và ông nội là một nhà biên kịch và đạo diễn điện ảnh. Thế nhưng, gia đình cô chỉ có duy nhất cô theo nghiệp diễn viên.

    Ngay từ nhỏ Scarlett Johansson đã được cha mẹ cho theo học tại Viện Kịch nghệ Lee Strasberg dành cho thiếu nhi. Cô từng chia sẻ: “Từ khi còn là cô bé gái mê mút ngón tay, tôi đã biết mình muốn trở thành diễn viên. Không có dự án phim nào cần diễn viên nhí mà không có thư xin đóng thử của tôi gửi đến”.

    Scarlett Johansson bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu Broadway năm 8 tuổi. Năm 14 tuổi, cả thế giới biết đến tài năng của cô qua vai diễn trong bộ phim “The Horse Whisperer”.

    Một năm sau đó, cô vươn lên trở thành ngôi sao sáng trong bộ phim “Ghost World” (2001) của đạo diễn Terry Zwigoff. Đến “Lost In Translation” (2003), người xem thực sự sững sờ trước sắc đẹp của Johansson. Một cô gái 18 trong trẻo, không chỉ mang vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà ẩn sau đó còn là nét quyến rũ rất riêng, rất “đàn bà” trong cô.

    Johansson trong vai cô nhóc lập dị của "Ghost World" (2001).

    Mặc dù bộ phim ít sự kiện và rất kiệm lời thoại, nhưng bằng tài năng diễn xuất của mình, Johansson vẫn thể hiện hoàn hảo vai Charlotte. Ánh mắt buồn, giọng nói khàn khàn vang lên như thì thầm của cô như được sinh ra để lột tả sự cô đơn của Charlotte. Bộ phim này cũng giúp cô giành giải BAFTA cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

    Năm 2005 đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Scarlett Johansson cùng đạo diễn Woody Allen trong bộ phim Match Point. Vai diễn của cô mang vẻ yếu đuối, mỏng manh nhưng cũng đầy tinh tế. Vai diễn được xem như một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cô sau này.

    Scarlett lãng mạn và quyến rũ trong phim Match Point.

    Và cứ thế, cái vẻ quyến rũ ấy được Woody Allen khai thác triệt để qua hai bộ phim tiếp theo là “Scoop” (2006) và “Vicky Cristina Barcelona” (2008) - câu chuyện tình tay tư hoang dại, nóng bỏng dưới ánh nắng hè châu Âu rực rỡ.

    Với những vai diễn thành công trên màn ảnh Scarlett Johansson đã vinh dự nhận giải thưởng Tony Award, BAFTA Award cùng ba lần được đề cử giải Quả Cầu Vàng. Năm 2012, cô nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng nhờ những đóng góp trong sự nghiệp điện ảnh.

    Ngoài đóng phim, cô cũng đã có 2 sản phẩm âm nhạc rất thành công, đó là album đầu tay, Anywhere I Lay My Head. Một năm sau đó, cô tiếp tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới là ca khúc Break Up, một sản phẩm hợp tác giữa cô và Pete Yorn.

    Quả thật với Scarlett Johansson, nhan sắc không phải là thứ duy nhất cô có. Dù gắn liền với danh hiệu “biểu tượng sex” nhưng chẳng bao giờ người ta thấy Scarlett cô đi quá đà dù là trong các tác phẩm nghệ thuật hay ngoài đời.

    Xuất hiện trước công chúng, cô luôn chọn những bộ trang phục tinh tế, vừa đủ khoe những nét đẹp của cơ thể vừa không gây phản cảm. Còn trên màn ảnh, với những vai diễn nóng bỏng, cô thể hiện đầy đặn cảm xúc nhân vật nhưng chẳng hề làm cho người xem cảm thấy vai diễn bị “rẻ tiền”.

    Trở thành đả nữ hàng đầu Hollywood

    Sau quãng đường thăng hoa cùng những vai diễn tâm lý được đánh giá cao thì là khoảng thời gian dài Scarlett Johansson gắn liền với hình ảnh đả nữ. Cô đã nhập vai Black Widow (Góa phụ đen) hoàn hảo trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel, trở thành dị nhân với sức mạnh siêu nhiên đầy thuyết phục trong “Lucy “ (2014) hay hóa thân thành nữ robot sở hữu trí tuệ con người Mira Killian trong “Ghost In The Shell” (2017).

    Vai diễn Black Window đã đưa cô trở thành đả nữ hàng đầu Hollywood.

    Từ đó đến nay, cô liên tục xuất hiện trong những bộ phim như “The Avengers” (2012), “Captain America: The Winter Soldier” (2014), “Avengers: Age of Ultron” (2015), “Captain America: Civil War” (2016), “Avengers: Infinity War” (2018) và mới đây nhất là “Avengers: Endgame” (2019).

    Gia nhập đế chế tỷ USD Marvel với vai diễn Góa phụ đen, cô thu hút người hâm mộ khi diện bộ đồ đen bó sát khoe đường cong hoàn hảo cùng diễn xuất lạnh lùng. Từ khi tham gia vào vũ trụ điện ảnh của Marvel, Scralett Johansson cũng nhanh chóng vươn lên dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Và có thể rất khó để diễn viên khác có thể thay thế vai diễn này của nữ diễn viên.

    Có thể nói ở Scarlett Johansson, khán giả không chỉ tìm thấy hình ảnh một người đẹp tóc vàng bốc lửa có sức quyến rũ chết người mà còn thấy ở đó một tài năng thực thụ, một “minh tinh màn bạc” đầy xứng đáng.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/black-widow-scarlett-johansson-buoc-tien-dai-tu-bong-hong-goi-cam-den-bieu-tuong-nu-quyen-hang-dau-hollywood-a272836.html
    Sự kiện: Avengers: Endgame
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan