+Aa-
    Zalo

    Bộ ảnh cưới "Ông bà anh" 50 năm vẫn nắm chặt tay nhau khiến giới trẻ ngưỡng mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu bộ ảnh cưới đong đầy tình yêu thương của cặp vợ chồng U80 khiến cư dân mạng xuýt xoa ngưỡng mộ. Thì câu chuyện tình cảm của họ càng khiến nhiều người tin vào tình yêu

    Nếu bộ ảnh cưới đong đầy tình yêu thương của cặp vợ chồng U80 khiến cư dân mạng xuýt xoa ngưỡng mộ. Thì câu chuyện tình cảm của họ càng khiến nhiều người tin vào tình yêu đích thực, mơ ước tìm được một nửa 'thanh xuân' của cuộc đời mình. 

    Nếu ở tuổi đôi mươi, các cặp đôi có thể thoả sức thể hiện tình cảm bằng vô số cách thì với "ông bà anh" khi bước sang tuổi "thất thập cổ lai hy" hơi ấm tình ảm càng đậm sâu hơn, nhưng cách thể hiện lại có phần kín đáo hơn.

    Mới đây bộ ảnh cưới của cặp vợ chồng già U80 được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xuýt xoa ngưỡng mộ.

    Qua tìm hiểu thì được biết, hai nhân vật chính trong bức ảnh trên là ông Tào Văn Khánh, 83 tuổi và bà Đoàn Thị Toan, 72 tuổi. Hiện hai ông bà đang sống tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

    Bộ ảnh cưới hút nghìn like này được một tài khoản Facebook chia sẻ. "Hôm nay kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà ngoại em. Gia đình tổ chức kỷ niệm và cháu gái đưa ông bà đi chụp bộ ảnh...", đó là lời mở đầu trong bài chia sẻ hút về 6 nghìn lượt thích cùng vô số bình luận của chủ tài khoản facebook Nguyen Ngoc Anh.

    Ngọc Anh - cô cháu gái trực tiếp đăng tải hình kỷ niệm ngày cưới của ông bà - hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bài viết được cô đăng trên một nhóm kín dành riêng cho hội chị em.

    Chia sẻ về câu chuyện tình trong mơ đáng ngưỡng mộ của ông bà ngoại, Ngọc Anh, cho biết, bộ ảnh này được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới của ông bà ngoại chị.

    Chuyện tình yêu thời nay đón đưa bạn gái bằng xe sang, xế xịn, hay liên lạc với nhau bằng smatphone... chẳng có gì đặc biệt để so sánh với tình yêu 'phong thư' của ông bà Khánh - Toan.

    Theo lời cô cháu ngoại, ngày ấy ông là kế toán trưởng, bà là cửa hàng trưởng. Bà ngoại Ngọc Anh xinh đẹp, giỏi giang nên có vô số kẻ tự nguyện trồng 'cây si'. Trong khi đó ông "vừa già vừa khó tính". Ấy thế mà ông lại 'cưa đổ' bà, nhiều người tò mò không biết ông dùng cách gì để đánh bại các vệ tinh xung quanh bà khi bấy giờ.

    Ông chia sẻ, thời bấy giờ có rất nhiều người viết thư tán tỉnh bà, nhưng ông 'cao tay' chặn tất cả các lá thư ấy chỉ để mỗi thư của ông viết đến được tay bà. Vậy là ông thành công, cưới được bà.

    “Ý tưởng chụp bộ ảnh cưới là do ông bà chủ động vì ông bà bảo, ngày xưa lấy nhau chưa được mặc đồ cô dâu chú rể. Vì vậy từ mấy tháng trước, mình đã đề nghị mọi người trong nhà chuẩn bị quần áo và thợ chụp để đưa ông bà đi.

    Ban đầu, khi nghe ý tưởng này thì bà cũng ngại, nên vội vàng từ chối. Nhưng đến khi thấy con cháu rục rịch chuẩn bị mọi thứ thì bà cũng vui và háo hức không kém.

    Ngày xưa, đám cưới thời bao cấp không có điều kiện chụp ảnh, nên bộ ảnh này có ý nghĩa rất lớn đối với ông bà và cả gia đình.

    Ông bà cũng mới tổ chức một lễ kỷ niệm, được tổ chức đúng vào dịp Tết Dương lịch vừa qua”. Ngọc Anh tâm sự.

    Vì hôm chụp ảnh ông không được khỏe nên buổi chụp ảnh chỉ diễn ra trong vài tiếng ở Hồ Gươm, Hà Nội. Cũng theo lời kể của Ngọc Anh, tuy ở chốn đông người nhưng ông vẫn thể hiện tình cảm với bà một cách vừa kín đáo nhưng vẫn rất tự nhiên.

    50 năm chung sống, ông bà ngoại của Ngọc Anh sinh được 4 người con - 2 trai 2 gái. Con cái của ông bà ngày nay đều thành đạt, có chỗ đứng trong xã hội, khiến ông bà tự hào. Nghĩa vụ nuôi dạy con trong 50 năm luôn được xem trọng, nhưng ông bà vẫn không quên nuôi dưỡng, chăm sóc tình cảm vợ chồng.

    "Bà ít hơn ông 11 tuổi mà chiều ông lắm, không như bây giờ đàn ông lấy vợ trẻ phải chiều vợ hơn đâu. Ông bà mình ngược lại hoàn toàn. Bà chăm lo cho ông từng li từng tý, lúc nào cũng túc trực cạnh ông, khó rời nhau lắm", Ngọc Anh kể.

    Qua câu chuyện tình cảm đong đầy yêu thương này, nhiều người cũng hi vọng sẽ tìm được một nửa của mình để có thể nắm tay nhau đến tận khi 'đầu bạc răng long', để được mặc váy cưới cùng người ấy đôi ba lần cái đám cưới bạc, vàng, kim cương, để được sánh đôi bên nhau dù đã qua cái tuổi xuân xanh, để được là thanh xuân của nhau.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-anh-cuoi-ong-ba-anh-50-nam-van-nam-chat-tay-nhau-khien-gioi-tre-nguong-mo-a215119.html
    Đằng sau bức ảnh cưới: Vợ 28, chồng 80

    Đằng sau bức ảnh cưới: Vợ 28, chồng 80

    Khách đến chơi nhà ông Trọng đều thắc mắc về cô gái chụp cùng ông trong bức ảnh ngay phòng khách. Họ ngạc nhiên khi nghe ông nói: “Vợ tôi đấy, cô ấy kém tôi 52 tuổi”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đằng sau bức ảnh cưới: Vợ 28, chồng 80

    Đằng sau bức ảnh cưới: Vợ 28, chồng 80

    Khách đến chơi nhà ông Trọng đều thắc mắc về cô gái chụp cùng ông trong bức ảnh ngay phòng khách. Họ ngạc nhiên khi nghe ông nói: “Vợ tôi đấy, cô ấy kém tôi 52 tuổi”.