+Aa-
    Zalo

    Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Khoa học và Công nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác của Bộ Chính trị vừa công bố kế hoạch kiểm tra theo chương trình về công tác cán bộ tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Đoàn công tác của Bộ Chính trị vừa công bố kế hoạch kiểm tra theo chương trình về công tác cán bộ tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

    Báo VietnamNet đưa tin, chiều ngày 15/5, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ KH-CN, công bố quyết định của Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ KH-CN (đoàn kiểm tra số 470).

    Đoàn sẽ kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kết luận của Bộ Chính trị khóa 11 về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với việc thực hiện Quy chế bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử giai đoạn từ 6/2012 đến nay.

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: báo Chính Phủ

    Báo VnExpress dẫn lời ông Trương Hoà Bình cho biết, thời gian qua công tác quy hoạch cán bộ được các bộ ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả, kết quả công tác quy hoạch luân chuyển một số chức danh cán bộ lãnh đạo đạt kết quả tốt. Hầu hết cán bộ qua luân chuyển đều có bước trưởng thành, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có quan điểm nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hơn, sát thực tế hơn.

    Theo Phó thủ tướng Trương Hoà Bình, kết luận của Bộ Chính trị cũng chỉ rõ một số hạn chế, yếu kém như quy hoạch chưa căn cứ chủ yếu vào đánh giá cán bộ, chưa xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ và năng lực thực tiễn của cán bộ.

    Nhiều đề án quy hoạch còn hình thức, thiếu tính khả thi; chưa có quy định cụ thể trong thực hiện chủ trương luân chuyển, bố trí chức danh lãnh đạo không phải là người địa phương; cá biệt còn có biểu hiện chọn địa bàn, chọn vị trí sau luân chuyển.

    Báo Chính Phủ cũng cho hay, xuất phát từ tình hình thực tế và giúp Trung ương đánh giá đúng kết quả, ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, Bộ Chính trị đã thành lập 5 đoàn kiểm tra đối với một số Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Ban Cán sự Đảng một số bộ, ngành đối với vấn đề này.

    Theo đó, thời gian Đoàn thực hiện kiểm tra tại Bộ KH&CN là từ tháng 6/2012 đến nay. Có 5 đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và các tổ chức đảng ở đơn vị đó sẽ được kiểm tra trong đợt này, dự kiến Đoàn sẽ hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo kết quả lên Bộ Chính trị trước ngày 30/6.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chinh-tri-kiem-tra-cong-tac-can-bo-tai-bo-khoa-hoc-va-cong-nghe-a190290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan