+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin về việc bắt Giám đốc VIETSE Ngô Thị Tố Liên

    (ĐS&PL) - Theo Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an, các hành vi vi phạm của Giám đốc VIETSE Ngô Thị Tố Liên và 2 cán bộ EVN đã phạm tội Chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    VietNamNet đưa tin ngày 30/9, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an thông tin về việc bà Ngô Thị Tố Nhiên, Giám đốc Công ty TNHH Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam (VIETSE) bị bắt tạm giam.

    Theo đó, căn cứ kết quả điều tra, chứng cứ thu thập được, ngày 20/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Ngô Thị Tố Nhiên (SN 1974) về tội Chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức, quy định tại Điều 342 Bộ Luật Hình sự.

    Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với bà Ngô Thị Tố Nhiên còn có ông Dương Đức Việt (SN 1979) - chuyên viên cao cấp, Ban Quản lý đầu tư Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVN) và ông Lê Quốc Anh (SN 1984) - Trưởng phòng Phân tích hệ thống Công ty Tư vấn điện 1. Hai người này cũng bị khởi tố cùng tội danh là Chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    bo cong an thong tin ve viec bat giam doc vietse ngo thi to lien
    Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trung tướng Tô Ân Xô chia sẻ, kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được xác định năm 2020, bà Ngô Thị Tố Nhiên biết các ông Lê Quốc Anh và Dương Đức Việt là những người có quyền tiếp cận các thông tin, tài liệu liên quan đến hoạch định chính sách, phát triển lưới điện của tập đoàn EVN, lưới điện 500 KV, và 220 KV.

    Bà Ngô Thị Tố Nhiên đã hợp thức hóa việc chiếm đoạt tài liệu bằng cách ký hợp đồng lao động, hợp đồng chuyên gia với các ông Lê Quốc Anh và Dương Đức Việt theo hình thức bán thời gian, có trả lương. Ông Lê Quốc Anh và Dương Đức Việt đã cung cấp tài liệu liên quan đến EVN cho bà Ngô Thị Tố Nhiên.

    "Các hành vi vi phạm của Ngô Thị Tố Nhiên, Dương Đức Việt, Lê Quốc Anh đã phạm tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra", báo Tuổi Trẻ dẫn lời Trung tướng Tô Ân Xô.

    XEM THÊM: Vụ lừa đảo tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát: Bộ Công an phát thông báo tìm bị hại

    Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, sau khi bà Ngô Thị Tố Nhiên bị khởi tố, một số cơ quan truyền thông nước ngoài và một số tổ chức phản động lưu vong đã đưa tin xuyên tạc, vu cáo Việt Nam bắt giam các nhà hoạt động môi trường.

    "Bộ Công an bác bỏ luận điệu xuyên tạc kể trên và coi đó là hành vi can thiệp hoạt động nội bộ của Việt Nam. Hoàn toàn không có chuyện bắt các nhà hoạt động môi trường.

    Đây là việc chiếm đoạt thông tin, tài liệu của tổ chức, cơ quan, vì đây là các tài liệu nội bộ không được chia sẻ, không được công bố công khai, thuộc danh mục tài liệu mật", Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-ve-viec-bat-giam-doc-vietse-ngo-thi-to-lien-a593293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan