+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT có chỉ đạo mới về chứng chỉ ngoại ngữ để xét miễn thi tốt nghiệp

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc sử dụng chứng chỉ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Theo đó, để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người học trong kỳ thi này, Cục Quản lý chất lượng bổ sung hướng dẫn "Thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài thi và cấp sau ngày 10/9/2022 để xét miễn bài thi ngoại ngữ theo quy định".

    Việc bổ sung này giúp gỡ bỏ những lo lắng đối với thi sinh có chứng chỉ ngoại ngữ được cấp trong khoảng thời gian từ 10/9 đến 11/11/2022.

    bo gddt co chi dao moi ve chung chi ngoai ngu de xet mien thi tot nghiep
    Thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài thi và cấp sau ngày 10/9/2022 để xét miễn thi ngoại ngữ theo quy định. (Ảnh minh họa)

    Quy định này khác với hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 do Bộ GD&ĐT ban hành hồi tháng 4/2023, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên hoặc tương đương được miễn thi và tính điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tốt nghiệp THPT. Hạn sử dụng chứng chỉ còn ít nhất tới ngày 27/6/2023.

    Thông tin điều chỉnh việc công nhận chứng chỉ năng lực ngoại ngữ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đang khiến nhiều thí sinh hoang mang.

    Được biết, quy định mới này của Bộ GD&ĐT liên quan đến việc hoãn thi IELTS ở Việt Nam hồi đầu tháng 11 năm ngoái.

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau ngày 10/9/2022, việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài phải được Bộ cấp phép.

    Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, các đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS mới lần lượt hoàn thiện yêu cầu này, ảnh hưởng tới nhiều thí sinh thi trong khoảng thời gian trên.

    Vì vậy, ngày 9/6, Bộ GD&ĐT đã ra công văn cho biết sẽ không chấp nhận các chứng chỉ trong khoảng thời gian 10/9 đến 11/11/2022.

    Tuy nhiên, sau đó Bộ GD&ĐT cho biết đã nắm được phản ánh của các bậc phụ huynh và thí sinh. Sau đó, Bộ GD&ĐT đã cân nhắc kỹ lưỡng và nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh nên quyết định phát hành công văn mới nhất theo nội dung trên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-co-chi-dao-moi-ve-chung-chi-ngoai-ngu-de-xet-mien-thi-tot-nghiep-a579067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan