+Aa-
    Zalo

    Bỏ mặc con trai 9 tuổi sống một mình suốt 2 năm ở với bạn trai, người mẹ lĩnh án tù

    (ĐS&PL) - Những điều kiện khó khăn này cũng không ngăn cản được ham muốn học tập của cậu bé. Vượt qua mọi trở ngại, cậu bé vẫn đi học rất đều, đạt thành tích xuất sắc.

    Theo hãng tin CNN, cậu bé bị bỏ lại sống một mình trong căn hộ của gia đình ở thị trấn Nersac thuộc vùng Charente của Pháp từ năm 2020 – 2022. Cậu bé sống sót nhờ bánh ngọt, đồ hộp, và cà chua ăn trộm.

    Trong khi đó, người mẹ sống cùng bạn trai ở một căn hộ khác cách nhà 5km, và chỉ thỉnh thoảng đến thăm con. Tòa án đã tuyên phạt 18 tháng tù đối với người mẹ (39 tuổi) vào tuần trước. 

    Thị trưởng thành phố Nersac, bà Barbara Couturier, cho biết cậu bé sống cô độc trong căn hộ không có điện, không máy sưởi suốt 2 năm. Mỗi ngày, dù mùa đông hay mùa hè, cậu bé đều phải tắm nước lạnh.

    bo mac con trai 9 tuoi song mot minh suot 2 nam o voi ban trai nguoi me linh an tu
    Để sống sót, cậu bé đành ăn trộm bánh quy, thực phẩm đóng lon hoặc cà chua từ khu vườn của những người hàng xóm. Ảnh minh họa.

    Để sống sót, cậu bé đành ăn trộm bánh quy, thực phẩm đóng lon hoặc cà chua từ khu vườn của những người hàng xóm.

    Những điều kiện khó khăn này cũng không ngăn cản được ham muốn học tập của cậu bé. Vượt qua mọi trở ngại, cậu bé vẫn đi học rất đều, đạt thành tích xuất sắc.

    "Cậu bé luôn mỉm cười, là một học sinh vừa chăm ngoan vừa giỏi giang, luôn giữ bản thân sạch sẽ và lịch sự, hoàn toàn không có dấu hiệu nào cho thấy em bị cha mẹ bỏ rơi", bà Barbara Couturier nói.

    Sau khi người mẹ đề nghị cơ quan dịch vụ xã hội hỗ trợ mua thực phẩm, bà Couturier đã nghi ngờ và báo tin với cảnh sát để điều tra. 

    "Tôi đã gặp người mẹ vào tháng 5/2022. Cô ta nói đang gặp vấn đề về tài chính, và chúng tôi đã đưa cho 4 phiếu mua đồ ăn. Tuy nhiên, cô ta lại chỉ lấy một số thực phẩm chế biến sẵn, nên khiến tôi nghi ngờ. Một số người dân kể chuyện có một đứa trẻ sống một mình, và tôi đã chắp nối lại 2 câu chuyện, sau đó gọi cho cảnh sát địa phương và cảnh sát quốc gia”, bà Couturier cho hay. 

    Bà nói thêm bé trai đã được các cơ quan dịch vụ xã hội chăm sóc từ tháng 9/2022.

    Đối diện với cảnh sát, người mẹ phủ nhận việc bỏ rơi con trai, nhưng những người hàng xóm đã đồng lòng làm chứng rằng cậu bé 9 tuổi chỉ sống một mình trong căn hộ. Qua kiểm tra, cảnh sát xác nhận không có dấu hiệu của người lớn nào trong nhà.

    Sau khi sự việc vỡ lở, bé trai được sắp xếp ở cùng một gia đình hiếm muộn. Từ hôm đó, mẹ ruột cũng chỉ đến thăm cậu 2 lần, sau đó không quan tâm, đoái hoài gì nữa. Cậu bé cho biết, hiện tại cậu không muốn gặp lại mẹ ruột.

    Trong phiên tòa mới đây, thẩm phán kết án người mẹ 18 tháng tù (bao gồm tù giam và kiểm soát bằng thiết bị điện tử) về tội bỏ rơi con cái chưa thành niên. Quyền thăm con của người mẹ này cũng đã bị tạm ngừng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-mac-con-trai-9-tuoi-song-mot-minh-suot-2-nam-o-voi-ban-trai-nguoi-me-linh-an-tu-a608715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan