+Aa-
    Zalo

    Bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện bóng đá HAGL

    (ĐS&PL) - HLV Vũ Tiến Thành từng dẫn dắt câu lạc bộ Sài Gòn và TPHCM. Ngoài ra, ông từng làm giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF trong 2 năm

    Theo thông tin từ báo Lao động, tối 20/12, Chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LPBank) Nguyễn Đức Thuỵ đã thống nhất bổ nhiệm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành làm Giám đốc Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai kể từ ngày 20/12/2023. Ông Thành sẽ bắt đầu công việc ở đội bóng phố núi ngay khi có thông báo.

    Đây được xem là quyết định quan trọng trong chiến lược xây dựng nguồn nhân lực trẻ cho đội bóng phố Núi trong tương lai.

    bo nhiem hlv vu tien thanh lam giam doc hoc vien bong da hagl

    HLV Vũ Tiến Thành mừng trong trận TP HCM thắng Khánh Hòa 2-0 trên sân Thống Nhất ở V-League 2023-2024 ngày 22/10/2023. Ảnh: VnExpress

    Cả 2 ông bầu Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Đức Thụy đều mong đợi ông Thành sẽ lên dự án tái cấu trúc Học viện bóng đá Hoàng Anh gia Lai vì đây là nền tảng đem lại thành tích cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Quyết định này không nằm ngoài mục đích lấy lại hình ảnh, thương hiệu cho bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

    Liên quan đến vấn đề này, theo thông tin từ VnExpress, được biết HLV Vũ Tiến Thành mới thôi việc tại CLB TP HCM đúng một tháng trước vì một vài bất đồng.

    Chia sẻ về quyết định làm Giám đốc Học viện bóng đá HAGL, ông Thành nói: "Tôi rất thích học viện HAGL vì đã đào tạo ra nhiều lứa cầu thủ hay. Cách làm của bầu Đức, bầu Thụy cũng rất hợp lý, nên tôi đã nhận lời".

    bo nhiem hlv vu tien thanh lam giam doc hoc vien bong da hagl dspl
    HLV Vũ Tiến Thành có nhiều kinh nghiệm làm việc với các câu lạc bộ Việt Nam. Ảnh: Lao động

    Trước đó, ông từng dẫn dắt câu lạc bộ Sài Gòn và TP HCM. Ông cũng để lại nhiều ấn tượng rõ nét trong thời gian làm việc cùng 2 đội bóng này, trong đó có thể kể đến thành tích giành hạng 3 V.League 2020 cùng Sài Gòn FC.

    Đặc biệt, ông Thành đã có 2 năm là Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Trong 2 năm ông đã tái cấu trúc PVF và cùng với ông Eric Abram, Giám đốc kĩ thuật PVF, lập ra giáo trình đào tạo cầu thủ trẻ đạt chuẩn AFC, chương trình này đã và đang được áp dụng tại PVF hiện nay. Đây là lý do khiến 2 người đứng đầu của Hoàng Anh Gia Lai tin tưởng giao vị trí Giám đốc Học viện bóng đá cho ông Thành.

    Học viện Bóng đá HAGL ra đời ngày 20/10/2007. Khi đó, họ hợp tác với CLB Arsenal và học viện toàn cầu JMG để lên chương trình tuyển mộ, đào tạo cầu thủ trẻ. Sau năm khóa, từ giữa tháng 6/2021, bầu Đức quyết định Học viện thôi hợp tác với mô hình đào tạo theo chuẩn của JMG.

    Qua gần 15 năm, học viện HAGL đã tuyển sinh năm khóa, trình làng nhiều cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh, Thanh Hậu, Minh Vương...

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-nhiem-hlv-vu-tien-thanh-lam-giam-doc-hoc-vien-bong-da-hagl-a604293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan