+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng đang điều tra vụ “Út trọc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng cho biết đang điều tra vụ án liên quan đến ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và khẳng định không “du di” cho trường hợp nào.

    Bộ Quốc phòng cho biết đang điều tra vụ án liên quan đến ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và khẳng định không “du di” cho trường hợp nào.

    Chiều 29/3, Bộ Quốc phòng tổ chức buổi họp báo thường kì quý I/2018.

    Tại buổi họp báo, báo chí đặt vấn đề, trong cuộc tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói quân đội đã bắt ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út Trọc), Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn (thuộc Bộ Quốc phòng) để điều tra, đến nay kết quả điều tra như thế nào?

    Đại tá Nguyễn Văn Đức, Phụ trách Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc Phòng cho biết, đây là vụ án kinh tế và Bộ Quốc phòng đang trong quá trình điều tra.

    Đại tá Nguyễn Văn Đức trả lời báo chí - Ảnh: Thanh Niên

    "Về quan điểm, Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ là cơ quan đi đầu trong việc xử lý tiêu cực nội bộ một cách kiên quyết nhất, không có sự du di. Khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Đức nói.

    Theo Vietnamnet, trước đó, ngày 21/12/2017, trong buổi gặp mặt các cựu tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu tại TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã nói về việc bắt giữ ''Út trọc''.

    "Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn. Ông Hệ có cấp bậc thượng tá, quê ở Ninh Bình. Công ty Thái Sơn là thành viên của Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng.

    Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho hay công ty Thái Sơn có trụ sở tại số 32 Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).

    Trước đó, ngày 7/12, công ty Thái Sơn đã thay đổi đăng ký DN, đổi người đại diện pháp luật từ ông Đinh Ngọc Hệ sang cho ông Bùi Duy Nhân.

    Cũng tại cuộc họp báo Bộ Quốc phòng quý I/2018, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến nhiều vụ việc cháy chung cư trong thời gian qua, Binh chủng hóa học đã nghiên cứu ra hợp chất gì để có thể dập tắt nhanh hỏa hoạn, bảo đảm an toàn cho người dân?

    Đại tá Trịnh Thành Đồng, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng hóa học cho biết, đến nay Binh chủng hóa học chưa nghiên cứu được hợp chất có thể dập tắt nhanh hỏa hoạn, tuy nhiên, đã nghiên cứu và sản xuất được mặt nạ chống độc P5PH có thể phòng chống được khói độc khi cháy xảy ra.

    Binh chủng cũng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội diễn tập cứu người bị mắc kẹt trong chung cư bị hỏa hoạn, sử dụng mặt nạ chống độc và thoát ra ngoài an toàn. Sản phẩm này được đánh giá cao. TP HCM cũng đang đề nghị phối hợp với Binh chủng để diễn tập và đặt hàng mặt nạ chống độc. Thời gian tới, Binh chủng sẽ tiếp tục sản xuất mặt nạ chống độc và nghiên cứu ra các phương tiện an toàn khi hỏa hoạn xảy ra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-dang-dieu-tra-vu-ut-troc-a224151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan