+Aa-
    Zalo

    Bộ Tài nguyên - Môi trường sẽ thanh tra đột xuất vụ việc được phản ánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2018 sẽ dành 30% kinh phí, lực lượng phục vụ thanh tra đột xuất các vụ liên quan đến lĩnh vực tài nguyên...

    Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2018 sẽ dành 30% kinh phí, lực lượng phục vụ thanh tra đột xuất các vụ liên quan đến lĩnh vực tài nguyên, môi trường khi có thông tin người dân hoặc báo chí phản ánh.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2018, ông Lê Vũ Tuấn Anh - phó chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên - môi trường, cho biết ngoài kế hoạch thanh tra, năm 2018 Bộ Tài nguyên - môi trường sẽ tăng cường thanh tra đột xuất.

    Theo kế hoạch, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm về quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại 4 tỉnh là Bắc Kạn, Bắc Ninh, Quảng Nam và Cà Mau.

    Thanh tra việc quản lý, sử dụng đất 19 khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế ở 6 tỉnh, thành phố Thái Nguyên, Cần Thơ, Đồng Nai, TP.HCM, Bắc Ninh, Bình Định.

    Phó Chánh thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Vũ Tuấn Anh. Ảnh: Dân trí

    Về lĩnh vực môi trường, tập trung thanh tra cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao như dệt nhuộm, xi mạ, nhiệt điện. Trong lĩnh vực khoáng sản, tập trung thanh tra và giám sát hoạt động của các tổ chức có hoạt động thăm dò khai thác khoáng sản do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép.

    Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Bộ này sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm và pháp luật về tài nguyên và môi trường hoặc được cấp có thẩm quyền giao; thực hiện kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra đã ban hành trong các năm trước.

    “Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng xác định sẽ thanh tra đột xuất đối với một số lưu vực sông có vi phạm môi trường lớn như kênh Bắc Hưng Hải, Duy Tiên và thanh tra đột xuất về tài nguyên, môi trường ở một số tỉnh như Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định,…” - ông Lê Vũ Tuấn Anh thông tin.

    Theo ông Tuấn Anh, thanh tra đột xuất "là khi có thông tin phản ánh hoặc báo chí nêu". Vì vậy, các cơ quan báo chí, phóng viên khi tác nghiệm có các thông tin về về những cơ sở gây ô nhiễm, đề nghị phối hợp, cung cấp cho Thanh tra bộ, Tổng cục Môi trường để thực hiện nhiệm vụ thanh tra đột xuất.

    Báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho thấy, trong năm 2017 các đơn vị trực thuộc đã tiến hành 119 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 915 tổ chức trên địa bàn 56 tỉnh, thành phố (tăng 29 cuộc và giảm 261 tổ chức được thanh tra so với năm 2016). Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai 28 cuộc kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra và tổ chức 2 đoàn giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 323 tổ chức với tổng số tiền trên 35 tỷ, kiến nghị truy thu nộp ngân sách 730 triệu đồng.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-nguyen---moi-truong-se-thanh-tra-dot-xuat-vu-viec-duoc-phan-anh-a226199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan