+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ Ukraine mất hơn 66.000 binh sĩ trong 3 tháng phản công

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính các lực lượng của Ukraine đã mất hơn 66.000 binh sĩ và hơn 7.600 vũ khí hạng nặng kể từ khi tiến hành phản công.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên RT, tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo quân sự Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề trong 3 tháng tiến hành chiến dịch phản công nhưng không đạt được mục tiêu ở bất cứ khu vực nào trên chiến tuyến.

    Cụ thể, hôm 5/9, ông Shoigu ước tính các lực lượng của Ukraine đã mất hơn 66.000 binh sĩ và hơn 7.600 vũ khí hạng nặng kể từ khi phát động cuộc phản công vào đầu tháng 6/2023. Trước đó, hồi cuối tháng 7/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông tin Ukraine đã tổn thất khoảng 20.800 quân và 2.200 loại vũ khí.

    Bất chấp chi phí “khổng lồ” về nhân lực và trang thiết bị, Ukraine vẫn tiếp tục chiến dịch phản công. Theo ông Shoigu, tình hình căng thẳng nhất hiện nay vẫn là mặt trận Zaporozhye – nơi Kiev triển khai các lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược đã được phương Tây huấn luyện.

    bo truong quoc phong nga tiet lo ukraine mat 66000 binh si trong 3 thang phan cong
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chủ trì cuộc họp của các nhà lãnh đạo quân sự Nga. Ảnh: RT

    Trước khi mô tả cuộc phản công của Ukraine là một thất bại, Bộ trưởng Shoigu đã cung cấp thông tin chi tiết về các đơn vị quân đội Nga tham gia đẩy lùi các cuộc tấn công của Kiev theo nhiều hướng khác nhau.

    Ông cáo buộc “quân đội Ukraine đang tấn công vào các mục tiêu dân sự và coi những cuộc tấn công khủng bố đó là chiến thắng quân sự”, trong nỗ lực che giấu thất bại của cuộc phản công.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, Reuters đưa tin ngày 5/9, quân đội Ukraine đã báo cáo những tiến bộ và khả năng phòng thủ vững chắc dọc tiền tuyến của cuộc xung đột kéo dài 18 tháng với Nga.

    Được biết, gần đây, Kiev đã giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng trên hành trình tiến về phía Nam đến biển Azov. Ukraine cho biết nước này đang giành lại lãnh thổ gần thành phố Bakhmut ở phía Đông, mà Nga đã giành quyền kiểm soát vào tháng 5/2023 sau nhiều tháng chiến đấu.

    XEM THÊM: Hé lộ chiến thuật mới của Nga nhằm đánh lừa tên lửa Ukraine

    “Chúng tôi đang tăng cường tấn công ở khu vực Bakhmut, cụ thể là làng Klishchivka và lực lượng phòng thủ của chúng tôi đang tự tin tiến lên từng mét một”, ông Ilya Yevlash – phát ngôn viên của quân đội Ukraine ở phía Đông chia sẻ.

    Cũng theo ông Yevlash, quân đội Ukraine đã thành công chống lại một cuộc tấn công dữ dội ở xa hơn về phía Bắc gần thị trấn Lyman. Ngoài ra, lực lượng Nga vấp phải sự phản kháng gần làng Novoyehorivka, khiến cuộc tiến quân của họ bị dừng lại.

    Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết lực lượng của họ đang tiến về thành phố Melitopol ở phía Nam. Tuần trước, các quan chức Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đã vượt qua tuyến phỏng thủ đầu tiên của Nga nhưng hiện phải đối mặt với các tuyến phòng thủ xa hơn ở những khu vực mà Moscow đã có thời gian xây dựng công sự và bãi mìn.

    Đinh Kim (Theo RT, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-tiet-lo-ukraine-mat-hon-66000-binh-si-trong-3-thang-phan-cong-a589859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan