+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ bệnh nhân 16 tuổi tố bị nhân viên Bệnh viện Việt Đức sàm sỡ

    (ĐS&PL) - Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt Đức khẩn trương xác minh thông tin nữ bệnh nhân 16 tuổi tố bị nhân viên chụp X-Quang của bệnh viện này sàm sỡ.

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Vietnamnet, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cuối giờ chiều 15/9 đã ký công văn đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên báo chí liên quan 1 nhân viên chụp X-Quang bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi.

    bo y te chi dao khan vu nhan vien benh vien viet duc bi bi sam so benh nhan 16 tuoi 1
    Người nhà nữ bệnh nhân 16 tuổi tố con gái bị nhân viên chụp X-Quang Bệnh viện Việt Đức sàm sỡ. Ảnh: Báo Lao động

    Công văn nêu rõ: "Xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể (nếu có có vi phạm)", đồng thời yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc triển khai tiêu chí "người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư” trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam bản 2.0 trong các năm qua.

    Báo cáo cần nêu rõ việc rà soát thực hiện “người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục... được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng), bảo đảm kín đáo cho người bệnh”, theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế.

    Ngoài ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 20/9 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 20/9.

    Như đã đưa tin, trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip 1 gia đình nữ bệnh nhân 16 tuổi đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức yêu cầu làm rõ vụ việc được cho nhân viên Khoa chẩn đoán hình ảnh (chụp X-Quang) có hành vi sàm sỡ con gái mình.

    Cụ thể, theo thông tin chia sẻ, nữ bệnh nhân 16 tuổi trước đó vào ngày 9/9 bị tai nạn giao thông được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Người nhà cho rằng, vào khoảng 1h30 trong lúc chụp X-Quang, nhân viên chẩn đoán hình ảnh đã có hành vi sàm sỡ, chạm vào vùng kín. 

    Thông tin do người nhà cung cấp, nhân viên bị phản ánh tên B. Người nhà mong muốn bệnh viện sớm làm sáng tỏ. Thông tin ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. 

    Theo báo Thanh niên, 1 lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho hay, bệnh viện đã chuyển các thông tin liên quan đến cơ quan công an, đề nghị vào cuộc làm rõ sự việc.

    Ngoài ra, chiều 15/9, 1 chỉ huy Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng cho biết, đơn vị đang xác minh sự việc nêu trên. Lãnh đạo Công an phường Hàng Bông sẽ phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin với báo chí. Quan điểm là sẽ kiên quyết xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-chi-dao-khan-vu-benh-nhan-16-tuoi-to-bi-nhan-vien-benh-vien-viet-duc-sam-so-a591285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan