+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ sản phụ tử vong bất thường tại Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ một số vấn đề về trường hợp tử vong bất thường của sản phụ Hồ Thị H.

    Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh làm rõ một số vấn đề về trường hợp tử vong bất thường của sản phụ Hồ Thị H.

    Theo Công lý, sản phụ tử vong được xác định là chị Hồ Thị H. (Sinh năm 1982, trú tại tổ dân phố 7,thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Chị H. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào sáng ngày 15/11, trong tình trạng sức khỏe tốt để chờ sinh con. Đây là đứa con thứ 3 của vợ chồng chị.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Ảnh: Pháp luật.

    Sau khi nhập viện, đến hơn 8h cùng ngày, chị H. được đưa đi mổ đẻ. Cách đó hai tiếng, khoảng 10h thì các bác sỹ ra thông báo chị H. bị băng huyết, yêu cầu người nhà tập trung người thân đến bệnh viện kiểm tra có cùng nhóm máu không để cứu người. Người nhà sản phụ cho rằng, chị H. chết là do lỗi tắc trách của bác sĩ. Họ còn nói thêm rằng, sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng phía BV đã không cho chuyển viện sớm mới dẫn đến tử vong.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các trường hợp sai phạm nếu có của Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân theo đúng quy định.

    Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân và các đơn vị liên quan sớm gặp gỡ động viên gia đình đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác với gia đình và cơ quan truyền thông.

    Bộ Y tế cũng chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh khẩn trương họp hồi đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV đa khoa huyện Nghi Xuân đối với trường hợp của sản phụ H.

    Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông tin kết quả cuộc họp hội đồng chuyên môn tới gia đình và truyền thông. Kết quả báo cáo gửi về Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế về trước 12 giờ ngày 22/11/2017.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-chi-dao-lam-ro-vu-san-phu-tu-vong-bat-thuong-tai-ha-tinh-a209984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan