+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế kết luận vụ thẩm mỹ Kim Cương bị tố: Bệnh viện hoạt động có đầy đủ giấy tờ pháp lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đề nghị của cơ quan Cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm, hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức về vụ việc xảy ra tại BV thẩm mỹ Kim Cương.

    Theo đề nghị của cơ quan Cảnh sát điều tra quận Hoàn Kiếm, hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức về vụ việc xảy ra tại BV thẩm mỹ Kim Cương.

    Ngày 28/8/2017, Cơ quan CSĐT đã có công văn 2919/CQĐT gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình chẩn đoán, điều trị của Bệnh viện đối với bệnh nhân Ngô Ngọc Linh.

    Sau 4 lần họp, ngày 4/4/2018, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 352/KCB-NV về việc chuyển kết luận của Hội đồng chuyên môn gửi cơ quan CSĐT về vụ việc trên.

    Công văn của Bộ Y tế.

    Công văn này nêu: “Sau phẫu thuật, người bệnh có tụ máu dưới da vùng ngực phải và có dịch quanh túi gel (sau phẫu thuật đặt túi gel thông thường vẫn có thể có lượng dịch nhất định quanh túi gel, các triệu chứng này sẽ giảm và hết dần theo thời gian). Sau phẫu thuật bà Linh được điều trị bằng thuốc kháng sinh, giảm đau, thuốc chống phù nề và Bệnh viện Kim Cương đã mời chuyên gia xem xét, đánh giá. (Theo ghi chép  tại hồ sơ bệnh án, việc chuyên gia xem xét đánh giá chưa được thực hiện do bà Linh không đến).

    Hội đồng chuyên môn khuyến nghị nếu bà Linh có nguyện vọng hội chẩn bởi các nhà chuyên môn về thẩm mỹ ngực, bà Linh làm đơn gửi về Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để được giới thiệu khám, hội chẩn theo quy định chuyên môn”.

    Ngày 5/5/2017, bệnh nhân Ngô Ngọc Linh đã đến Bệnh viện (số 1 Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để tư vấn thực hiện phẫu thuật nâng mũi và nâng ngực với chi phí 286 triệu đồng. Đối với nâng ngực, Bệnh viện đã cho biết thực hiện 2 phương pháp gồm: Đưa túi độn trực tiếp vào ngực qua đường rạch ở nách và phẫu thuật đầu nhũ hoa. Sau khi được nhân viên tư vấn, bà Linh đã yêu cầu Bệnh viện sử dụng phương pháp với đường mổ từ đầu nhũ hoa. Phương pháp này thực hiện bằng cách bóc tách mô và mao mạch trực tiếp dưới quầng ngực.

    Sau khi được được Bệnh viện thăm khám, tư vấn và làm các xét nghiệm, ngày 13/5/2017 bà Linh được các bác sĩ của Bệnh viện tiến hành phẫu thuật đặt túi gel nâng ngực 2 bên.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị nội trú 2 ngày và đến Bệnh viện thăm khám đầy đủ vào các ngày từ ngày 16 đến ngày 21/5. Trong hồ sơ bệnh án và camera Bệnh viện ghi lại quá trình hậu phẫu ngực tốt, không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

    Đến ngày 22/5, tài khoản facebook Quyen Pham đăng tải thông tin và hình ảnh liên quan đến ca phẫu thuật của bà Linh. Tài khoản này cho rằng, bà đã bị biến chứng sau phẫu thuật nhưng Bệnh viện chối bỏ trách nhiệm. Nhiều cơ quan truyền thông sau đó đã có bài viết về vụ việc này. Không những vậy, phía bà Linh còn đưa thông tin Bệnh viện đã thu phí phẫu thuật là 13.000 USD kèm theo tờ phiếu thu không có dấu của Bệnh viện .

    Về các thông tin trên, Bệnh viện Kim Cương đã giải thích với bà Linh rằng, hiện tượng tụ máu vết mổ do tổn thương mao mạch trong quá trình phẫu thuật là bình thường, nhất là trong các ca nâng ngực. Bản thân việc chảy dịch cũng là phản ứng tự nhiên của cơ thể trong trong quá trình giải phóng dịch máu cũ ra ngoài.

    Phương pháp phẫu thuật với đường mổ từ đầu nhũ hoa thường làm tổn thương mao mạch nhiều hơn so với thao tác đưa túi độn trực tiếp vào dưới cơ qua đường rạch ở nách. Vì vậy, có thể xuất hiện các vết bầm tím. Vết bầm này sẽ mất đi sau từ 20 ngày đến 1 tháng.

    Đối với dịch từ vết mổ dựa vào kết quả khám cận lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định việc hút dịch có cần thiết hay không. Nếu như lượng máu tụ nằm trong ngưỡng cho phép, cơ thể có thể tự hấp thụ mà không cần can thiệp hút dịch thì bác sĩ sẽ không chỉ định bất cứ can thiệp ngoại khoa nào.

    Sau khi thông tin được phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh những vấn đề bà Linh nêu. Cụ thể: Ngày 23/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội do ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn Thanh tra xác định Bệnh viện có: đầy đủ giấy tờ, giấy phép hoạt động; niêm yết giá dịch vụ; có bệnh án quản lý người bệnh; thuốc và dụng cụ cấp cứu đầy đủ; trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn,…

    Đoàn thanh tra kết luận: Bệnh viện hoạt động có đầy đủ giấy tờ pháp lý.Đối với trường hợp khách hàng Ngô Ngọc Linh thực hiện dịch vụ nâng mũi và nâng ngực thẩm mỹ tại Bệnh viện, đoàn thanh tra đề nghị Bệnh viện tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị cho bà Linh theo đúng chuyên môn; tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của bà Linh về chuyên môn và các vấn đề liên quan; trong trường hợp bà Linh có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, đề nghị Bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-ket-luan-vu-tham-my-kim-cuong-bi-to-benh-vien-hoat-dong-co-day-du-giay-to-phap-ly-a226860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan