+Aa-
    Zalo

    Bơm slicon để tăng kích thước “cậu nhỏ”, thanh niên nhận trái đắng

    (ĐS&PL) - Do mặc cảm về kích thước “cậu nhỏ”, nam thanh niên đã tìm tới cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân để tăng kích cỡ bằng cách bơm silicon.

    Theo Tuổi Trẻ, bệnh nhân M. (27 tuổi, ở Bắc Kạn) cho biết khi bước vào độ dậy thì mới nhận thấy "cậu nhỏ" có vẻ ngoài ngắn, bé hơn so với các bạn cùng trang lứa. Khi đến 17, 18 tuổi, kích thước dương vật của bệnh nhân chỉ đạt 6 - 7cm về chiều dài và chu vi chỉ đạt 6,5cm khi đã cương cứng.

    Từ đó bệnh nhân bị mặc cảm, sợ các hoạt động tập thể, đặc biệt là khi đi bơi cùng các bạn trong lớp.

    bom slicon de tang kich thuoc cau nho thanh nien nhan trai dang1
    Bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn phẫu thuật. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sau đó M. có đi khám một số nơi và được chẩn đoán là dương vật ngắn bẩm sinh. M. cũng đã thử một số biện pháp như tập thể dục, dùng thuốc nhưng cũng không cải thiện.

    M. tự tìm hiểu và tìm tới cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân để tăng kích cỡ "cậu nhỏ" bằng cách bơm silicon. Tuy nhiên, hơn một tháng sau khi bơm silicon, M. thấy đau tại dương vật kèm theo tình trạng thâm tím.

    Cơn đau ngày càng tăng. Không thể chịu đựng được, M. vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng có những mảng da ở dương vật bị hoại tử. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy silicon bám quanh dương vật, bìu, gốc dương vật và tạo hình lại da dương vật cho M.

    Việc sự dụng silicon để tăng kích thước dương vật rồi bị biến chứng không phải trường hợp hiếm ở Việt Nam. Trước đó vào năm 2021, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng điều trị cho một bệnh nhân  bị biến chứng nặng do tự tiêm silicon lỏng vào dương vật.

    Được biết người đàn ông nhập viện trong tình trạng căng tức, khó chịu vùng da dương vật; sinh hoạt tình dục rất khó khăn sau khi được người bạn tiêm silicon vào dương vật.

    Theo lời kể của người đàn ông, cách thời điểm nhập viện khoảng 7 tháng, khi đang hành nghề đánh bắt cá trên ghe, anh thấy đồng nghiệp tiêm silicon lỏng vào dương vật để làm tăng kích thước. Cũng mong muốn có thể cải thiện kích thước “cậu nhỏ” của mình nên anh đã nhờ người bạn tiêm giúp silicon vào vùng da hai bên dương vật. Thời gian đầu, bệnh nhân thấy da dương vật săn chắc hơn, có tăng khoái cảm.

    Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, bệnh nhân nhận thấy khối silicon bên trong lớp da chạy xuống vùng gốc dương vật và bìu làm biến dạng dương vật kèm theo cảm giác căng cứng, da quy đầu không tuột xuống được. Bệnh nhân cảm thấy khó chịu, gần như không thể sinh hoạt tình dục, tình trạng khiến bệnh nhân càng ngày càng hoang mang và quyết định nhập viện.

    Ê kíp phẫu thuật do BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Ths.BS Nguyễn Vĩnh Nghi, đã phẫu thuật cho bệnh nhân, lấy gần hết phần mô bị silicon bám chặt quanh dương vật, bìu, gốc dương vật, sau đó tạo hình lại da dương vật cho bệnh nhân. Sau khoảng 2 giờ, ca phẫu thuật mới hoàn tất, thông tin từ báo Thanh Niên.

    Cảnh báo nhiều phương pháp không an toàn

    Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đức - đơn nguyên nam học Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trường hợp của bệnh nhân M. tăng kích cỡ dương vật bằng cách tiêm silicon lỏng gây biến dạng, hoại tử dương vật. Hậu quả nặng nề có thể dẫn tới vô sinh nếu silicon lan xuống vùng bìu khiến tinh hoàn bị hoại tử.

    "Tùy cơ địa, liều lượng bơm, số lần chích và kỹ thuật tiêm silicon mà phản ứng có thể xảy đến nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. Một số trường hợp còn bị hoại tử dương vật do tiêm silicon vào mạch máu tại thân dương vật", Tuổi Trẻ dẫn lời bác sĩ Đức cho hay.

    Theo bác sĩ Đức, hiện nay có một số phương pháp giúp nam giới có thể cải thiện kích thước (làm to và làm dài) "cậu nhỏ", tùy vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp.

    Trong khoảng thời gian 1 năm gần đây, bác sĩ Đức đã xử lý tới 7-8 trường hợp bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm filler, hoại tử da sau tiêm mỡ tự thân.

    Các phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như nguy cơ vón cục, làm biến dạng thân dương vật, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, làm to dương vật bằng phương pháp tiêm silicon, tiêm filler, tấm độn silicon không được khuyến khích sử dụng.

    bom slicon de tang kich thuoc cau nho thanh nien nhan trai dang2
    Rất nhiều trường hợp bệnh nhân vì tự ti với kích thước của dương vật, đã tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không có uy tín để bơm silicon lỏng, thậm chí là tự bơm nhằm cải thiện kích cỡ “cậu nhỏ”. Ảnh minh họa.

    Để làm to dương vật, hiện nay có rất nhiều phương pháp như: tiêm mỡ tự thân, tiêm silicon, tiêm filler, tấm độn silicon… Tuy nhiên, các phương pháp này đều chưa được Bộ Y tế cấp phép. Đa số phòng khám chui vẫn đang thực hiện các phương pháp này.

    Với trường hợp của bệnh nhân M., bác sĩ Đức đưa ra giải pháp cải thiện chiều dài và chu vị của dương vật bằng phương pháp phẫu thuật cắt dây chằng treo dương vật kết hợp loại bỏ một phần lớp mỡ trên xương mu và lớp xơ quanh thân dương vật, kết hợp sử dụng miếng độn sinh học Megaderm.

    Tuy nhiên, kỹ thuật này không phải ở đâu cũng làm được, mà đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản, có tay nghề cao và có kinh nghiệm thực hiện.

    "Cậu nhỏ" thế nào là nhỏ?

    Một số nghiên cứu cho thấy chiều dài dương vật của nam giới Việt Nam khi cương cứng là khoảng 11 - 13cm, chu vi xấp xỉ 8cm và 6,5cm lúc bình thường. Dương vật chỉ được coi là ngắn khi cương cứng dưới 8cm và dưới 4cm lúc không cương cứng.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Đức cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn tới dương vật có kích cỡ nhỏ:

    - Nguyên nhân do nội tiết tố hoặc yếu tố di truyền từ người mẹ trong quá trình mang thai. Thời điểm vàng để tăng lượng testosterone của một bé trai thường rơi vào 3 tháng đầu sau khi sinh.

    Đây là thời kỳ quan trọng đối với sự phát triển của dương vật. Nếu quá trình này bị gián đoạn do các vấn đề về nội tiết tố, bé trai khi lớn lên có thể có dương vật nhỏ hơn so với kích thước trung bình.

    - Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như dương vật bị vùi khuất do sự tích tụ mỡ ở bụng và xung quanh bộ phận sinh dục; dương vật bị ẩn hoặc bị vùi dưới các nếp gấp của da bụng, đùi, bìu...

    Điều này sẽ che lấp một phần thân dương vật khiến cho dương vật bị vùi lấp, trông nhỏ và ngắn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-slicon-de-tang-kich-thuoc-cau-nho-thanh-nien-nhan-trai-dang-a595651.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan