+Aa-
    Zalo

    Bức thư tả cận cảnh số phận tàu Titanic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bức thư tả lại đêm kinh hoàng, khi con tàu Titanic huyền thoại chìm sâu xuống lòng biển âm u năm 1912 vừa mới được công bố, đã cho mọi người thấy được một phần số phận của con tàu định mệnh.

    Một bức thư tả lại đêm kinh hoàng, khi con tàu Titanic huyền thoại chìm sâu xuống lòng biển âm u năm 1912 vừa mới được công bố, đã cho mọi người thấy được một phần số phận của con tàu định mệnh.

    Bức thư được viết bằng tiếng Pháp ngày 8/8/1955, hơn 43 năm sau khi tàu Titanic bị chìm ở Bắc Đại Tây Dương và tác giả của nó là một phụ nữ người Pháp tên Rose Amelie Icard.

    Nội dung trong thư mô tả lại cảnh tượng “kinh hoàng” và đề cao “chủ nghĩa anh hùng cao cả” vào thời khắc sinh tử khi các hành khách cố gắng tìm mọi cách để thoát khỏi con tàu.

     Bà Rose Amelie Icard. Ảnh: Rose Amélie Icard

    Lúc đó, bà Icard nhận làm giúp việc cho một phụ nữ giàu có người Mỹ, Martha Stone – vợ của chủ tịch công ty điện thoại Bell Cie (Canada).

    Theo Telegraph, bức thư được viết tay bằng mực xanh, đề tên người nhận là bà Madame Ausein. Có thông tin cho rằng, bà Icard viết thư cho con gái một người phụ nữ sống sót sau thảm kịch khủng khiếp nói trên.

    Trích dẫn một phần bức thư, bà Icard viết: “11 giờ đêm 15/4/1912, tôi và bà Stone đi ngủ. Khoảng 45 phút sau, khi con tàu đang đi chuyển với tốc độ cao thì chúng tôi bị ném ra khỏi giường sau một chấn động lớn”. Rất nhanh chóng, bà Icard giúp bạn mặc quần áo chỉnh tề rồi cả hai đi lên boong tàu.

    Vào thời khắc đó, tôi đã chứng kiến những cảnh tượng kinh dị chưa từng thấy trong cuộc đời và chủ nghĩa anh hùng cao cả nhất mà tôi từng gặp. Những người phụ nữ hoảng sợ giành giật các thuyền cứu sinh trong những bộ đồ ngủ. Còn thủy thủ đoàn bình tĩnh chỉ đạo phụ nữ cùng trẻ em xuống thuyền”, bà Icard kể trong thư.

    Một số đức ông chồng tình nguyện ở lại chịu chung số phận với con tàu, để vợ và con của họ được cứu thoát. Trước khi xuồng cứu hộ được hạ xuống mặt biển, thủy thủ đoàn đồng loạt cất lời hát một bài thánh ca giúp hành khách trấn an tinh thần. Và sau đó, tất cả chỉ còn là một cơn ác mộng.

    Trong tổng số 2.229 du khách trên tàu Titanic chỉ có 745 người được cứu sống. Bà Icard là một trong những hành khách may mắn và bà đã viết thư ghi dấu một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời.

    Nguyễn Hương(theo Press Trust of India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-ta-can-canh-so-phan-tau-titanic-a26922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quặn lòng nhìn từng người thân từ từ chìm xuống biển

    Quặn lòng nhìn từng người thân từ từ chìm xuống biển

    “Sau khi tàu chìm, anh em chúng tôi vớ được tấm xốp rộng 2 mét cùng 2 chiếc áo phao thay nhau mặc. Được 3 giờ sau thì Khiêm (người nhỏ nhất-PV) kiệt sức tắt thở rồi chìm. Cứ thế sau 15 giờ đồng hồ thì chỉ còn tôi và Hà sống", anh Lai nhớ lại.