+Aa-
    Zalo

    Bức xúc vì mất tiền khám chữa bệnh do chậm có thẻ BHYT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người chưa được phát thẻ BHYT nên việc khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. Theo BHXH Việt Nam những người chưa nhận được thẻ BHYT năm m

    Trong những ngày đầu năm mới, nhiều người chưa được phát thẻ BHYT nên việc khám chữa bệnh gặp nhiều khó khăn. Theo BHXH Việt Nam những người chưa nhận được thẻ BHYT năm mới vẫn có thể khám chữa bệnh theo BHYT.

    Mới đây, trường hợp 1 học sinh của trường Tiểu học Kim Đồng (Hà Nội) phải vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu vì mổ ruột thừa. Cháu bé có BHYT năm 2017 và đã mua BHYT năm 2018 nhưng chưa có thẻ BHYT.

    Hình minh họa

    Theo gia đình cháu bé, khi vào viện cháu phải đóng tạm ứng 7 triệu đồng và sau đó đến ngày Tết dương lịch bước sang năm 2018 cháu phải đóng thêm tiền vì chưa có thẻ BHYT. Điều này đã gây bức xúc cho gia đình cháu bé họ cho rằng vì BHXH quận Ba Đình chậm chạp khiến cháu bé chưa có thẻ BHYT mới để được hưởng BHYT.

    Trường hợp của cháu bé này, chúng tôi đã liên hệ với BHXH Việt Nam, theo ông Lê Văn Phúc – Phụ trách ban chính sách BHYT của BHXH Việt Nam trường hợp của cháu bé này hoàn toàn được hưởng BHYT, gia đình cháu bé đến trường xin giấy chứng nhận đã nộp tiền BHYT trình ra ở đơn vị KCB để được hưởng BHYT theo đúng quy định.

    Ông Phúc cho biết, mới đây BHXH Việt Nam đã có công văn gửi tất cả các địa phương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với trường hợp người bệnh đang điều trị tại cơ sở KCB nhưng thẻ BHYT hết hạn sử dụng quy định tại khoản 2, Điều 11 Nghị định số 105/2014/N Đ- CP, đồng thời đảm bảo nghĩa vụ của người tham gia BHYT, đóng BHYT đầy đủ, đúng thời hạn quy định.

    Với những trường hợp chưa có thẻ BHYT do khâu lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT không kịp thời tạm giải quyết hưởng BHYT đến hết đợt điều trị.

    Theo Khánh Ngọc/ Infonet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-vi-mat-tien-kham-chua-benh-do-cham-co-the-bhyt-a215108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan